• Huyện Châu Thành

Rà soát, đối chiếu, đánh giá kỹ lưỡng để củng cố, hoàn thiện báo cáo

25/04/2023 13:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/04/2023 | 13:19
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 25/4, tại UBND huyện Châu Thành (Sóc Trăng), Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết thí điểm thành lập Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện. Đến dự có các đồng chí: Trần Phước Vĩnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; Phạm Anh Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành; đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Châu Thành thành lập trên cơ sở hợp nhất các trạm: Khuyến nông thuộc Trung tâm Khuyến nông, Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thuộc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi và Thú y thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y trên địa bàn huyện Châu Thành. Trung tâm này chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2019, thực hiện đầy đủ các chức năng theo đề án, hỗ trợ nông dân, chuyển giao kỹ thuật, đồng hành cùng hợp tác xã thực hiện phát triển nông nghiệp.

Đồng chí Trần Phước Vĩnh - Giám đốc Sở Nội vụ Sóc Trăng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THẠCH PÍCH

Trong những năm qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép thí điểm vừa làm, vừa điều hành, vừa rút kinh nghiệm để từng bước ổn định bộ máy, ổn định về quy chế, chức năng, nhiệm vụ và phối hợp với cơ quan chuyên môn cấp tỉnh. Các mô hình trình diễn như: gieo sạ cụm, phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay được nhân dân đồng tình ủng hộ cao.

Sự quyết liệt, quyết tâm của lãnh đạo, viên chức trung tâm trong thực hiện nhiệm vụ, có tư duy mới, ứng dụng được nhiều kỹ thuật mới, chuyển giao khoa học kỹ thuật, cung ứng dịch vụ, đào tạo dạy nghề, kêu gọi bao tiêu liên kết cho nông dân, là mắt xích quan trọng trong xây dựng liên kết 4 nhà. Nhiều viên chức có nhiều sáng kiến mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, có nhiều sản phẩm được tạo ra với mong muốn nâng cao vai trò, hỗ trợ ngày càng nhiều hơn cho nông dân, từng bước hiện đại hóa nông nghiệp của huyện Châu Thành. Trung tâm phối hợp với các doanh nghiệp, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai tập huấn cho nông dân được 118 lớp về 3 giảm 3 tăng, 1 phải 5 giảm, với hơn 1.000 lượt nông dân tham gia; tổ chức hội nghị tư vấn kỹ thuật được 95 lớp…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận những thuận lợi, khó khăn, hạn chế của trung tâm. Bởi đây là đơn vị triển khai thực hiện mô hình thí điểm đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng, nên mọi vấn đề phải tự nghiên cứu, có sự hỗ trợ nhưng còn vướng về chuyên môn, một số cơ chế quy định chức năng, nhiệm vụ thiếu đồng bộ, thiếu tính pháp lý để thực hiện…

Đồng chí Trần Phước Vĩnh ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời, đề nghị Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Châu Thành rà soát, đối chiếu, đánh giá thật kỹ lưỡng để củng cố, hoàn thiện báo cáo đề xuất những khó khăn và thuận lợi, để từ đó làm cơ sở gửi đến các sở, ngành có liên quan tháo gỡ kịp thời những khó khăn trong quá trình hoạt động của trung tâm.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: