• Huyện Châu Thành

Thuận Hòa ngày nay

03/07/2022 04:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Chủ Nhật, 03/07/2022 | 04:23

STO - Nhờ việc thực hiện lồng ghép chính sách dân tộc và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), vùng nông thôn xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thay đổi từng ngày, cuộc sống của đồng bào dân tộc Khmer đươc nâng lên.

Ông Lý Hường, ấp Sa Bâu, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) chăm sóc hoa, góp phần làm đẹp đường nông thôn. Ảnh: ĐA LIN

Theo ông Huỳnh Thanh Định - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa, là xã đặc biệt khó khăn, có đông đồng bào Khmer được đầu tư nhiều chính sách dân tộc, khi triển khai thực hiện xây dựng NTM, xã đã thực hiện lồng ghép nhiều chính sách an sinh xã hội nên đạt hiệu quả cao. Đến nay, đường giao thông nông thôn, thủy lợi, điện, nước sinh hoạt… cơ bản đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân. Tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh, điện đạt trên 99%. Bên cạnh đó, các chính sách dân tộc như: hỗ trợ nhà ở, vốn vay, con giống, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… đã tạo điều kiện cho đồng bào Khmer phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 35 triệu đồng/năm. Anh Lý Hường, ở ấp Sa Bâu, xã Thuận Hòa cho biết: “Ngày xưa, gia đình tôi khó khăn lắm, được Nhà nước hỗ trợ vốn vay ưu đãi tôi mới có điều kiện trồng màu, nuôi heo. Bây giờ, đường sá thuận lợi, có điện, nước nên tôi trồng màu quanh năm và thương lái đến tận nơi để thu mua. Nhờ làm ăn hiệu quả nên tôi đã thoát nghèo, cuộc sống đã khá giả”.

Thực hiện hiệu quả các chính sách đầu tư và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên đã giúp người dân hiểu và chung tay thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM. Nhờ vậy, các công trình nông thôn triển khai thưc hiện đến đâu thì nhân dân ủng hộ, hiến đất xây dựng đến đó. Ông Trần Văn Điền - Bí thư Chi bộ ấp Trà Canh, xã Thuận Hòa cho biết: “Hiện nay, vùng quê Trà Canh đã thay đổi nhiều, không còn khó khăn như trước, nhất là đường nông thôn được đầu tư khá hoàn chỉnh, kênh thủy lợi được nạo vét có nước ngọt quanh năm, phục vụ sản xuất 3 vụ lúa/năm. Khi có chương trình xây dựng NTM thì đời sống bà con Khmer nâng lên, hiện toàn ấp không còn nhà lá”.

Ông Huỳnh Thanh Định - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa cho biết thêm: “Hiện nay, xã đã hoàn thành 17/19 tiêu chí xây dựng NTM (còn tiêu chí giao thông đang xây dựng và tiêu chí hộ nghèo). Trước mắt, xã đang tranh thủ các nguồn vốn đầu tư xây dựng đường nông thôn và hỗ trợ phát triển kinh tế cho người dân, trong đó, tranh thủ nguồn vốn từ các chương trình, dự án, dạy nghề, giới thiệu việc làm để giúp người dân có thu nhập ổn định”.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: