• Huyện Châu Thành

Trường Mầm non Hoa Sen chú trọng dạy trẻ phát triển toàn diện

20/10/2022 07:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/10/2022 | 07:35

STO - Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ để giúp trẻ phát triển toàn diện, các năm học qua, Trường Mầm non Hoa Sen, ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành đã chú trọng công tác đổi mới, sáng tạo trong dạy học, giúp trẻ chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động khám phá, trải nghiệm. Xây dựng môi trường lớp học gần gũi, yêu thương, đối xử công bằng với trẻ, động viên, khuyến khích trẻ hoạt động.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trường xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2, có phân công nhiệm vụ cho giáo viên, lựa chọn lớp điểm để thực hiện, xây dựng các tiết dạy mẫu để giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nhấn mạnh tiêu chí thực hành trên lớp, sau đó tổ chức kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm cho giáo viên và tổng kết chuyên đề theo từng năm học.

Các em cùng học tập, vui chơi tại Trường Mầm non Hoa Sen, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: MỸ DUNG

Để tạo môi trường giáo dục phù hợp cho trẻ hoạt động, cô Trần Thị Mỹ Lệ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen trực tiếp trao đổi với giáo viên xây dựng từng khu vực sân chơi rộng rãi, sạch sẽ. Thực hiện góc “Thư viện của bé”, để trẻ tự kể chuyện, cắt, vẽ tranh các nhân vật trẻ yêu thích. Góc “Bé cùng sáng tạo” hoạt động theo nhóm trẻ làm các sản phẩm từ lá cây, ống hút hay bìa cát tông. Riêng góc “Góc ca sĩ nhí”, một sân khấu nhỏ và các dụng cụ âm nhạc cho trẻ biểu diễn, thực hiện ước mơ ca hát.

Trong lớp học, giáo viên xây dựng môi trường với những màu sắc sinh động, trang trí nhiều nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh phù hợp với các chủ đề, đẹp mắt, gần gũi với trẻ. Bên cạnh đó, còn sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp, vừa tầm với trẻ để trẻ tìm hiểu, khám phá. Sắp xếp các góc hoạt động, các góc vui chơi sao cho hợp lý, thuận tiện nhất, đảm bảo có đủ không gian cho trẻ vui đùa, học tập.

Ngoài ra, giáo viên Trường Mầm non Hoa Sen, xã Phú Tâm còn chủ động, sáng tạo, tham gia học bồi dưỡng, tự nghiên cứu tài liệu, tăng cường làm các đồ dùng, đồ chơi, chú trọng việc đổi mới phương pháp dạy học, truyền thụ kiến thức giúp trẻ phát triển năng lực bản thân. Vào đầu mỗi năm học, trường còn kiểm tra lại các đồ chơi ngoài trời, bàn ghế của giáo viên và trẻ ở các lớp học, để có kế hoạch sơn sửa lại, mua bổ sung các đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học trong lớp bằng nguồn đóng học phí của phụ huynh cho nhà trường. Đồng thời, vận động phụ huynh gửi tặng thêm các loại cây xanh, cây cảnh, hoa kiểng... tạo môi trường học tập của trường ngày thêm xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện với trẻ.

Cho biết thêm về hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường theo chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm để chăm sóc và giáo dục, cô Trần Thị Mỹ Lệ chia sẻ: Trong năm học 2021 - 2022, Trường Mầm non Hoa Sen tổ chức được 3 chuyên đề ở 3 khối lớp cho các đơn vị bạn đến dự và học tập, chia sẻ kinh nghiệm. Nổi bật hơn nữa trong năm học 2021 - 2022, trường có 7 giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, trong đó có 2 giáo viên đạt giải nhì, 3 giáo viên đạt giải ba và 2 giáo viên đạt giải khuyến khích. Có thể thấy đây là sự thay đổi lớn của nhà trường, tạo được niềm tin với phụ huynh và được sự ghi nhận của các cấp lãnh đạo chính quyền, đặc biệt hơn nữa là các cháu được trải nghiệm, được sáng tạo và được là chính mình, đó cũng chính là những điều mà những người làm công tác giáo dục như chúng tôi rất mong muốn. Trong thời gian tới, Trường Mầm non Hoa Sen sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, ươm các mầm xanh tương lai của đất nước”.

MỸ DUNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: