• Huyện Châu Thành

Vươn lên khá giả từ mô hình trồng táo

27/06/2022 03:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/06/2022 | 03:51

STO - Từ một hộ còn gặp không ít khó khăn trong cuộc sống, nhờ mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học, áp dung kỹ thuật tiên tiến vào triển khai mô hình trồng táo, gia đình anh Trần Hoàng Vũ, ở ấp Sà Bâu, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã từng bước vươn lên có cuộc sống ngày càng ổn định, kinh tế gia đình trở nên khá giả.

Anh Trần Hoàng Vũ (bên phải) chia sẻ về kỹ thuật chăm sóc vườn táo của gia đình. Ảnh: CHANH THA

Trần Hoàng Vũ là hộ nông dân quanh năm lam lũ gắn bó với đồng ruộng nhưng thu nhập chẳng được là bao, cuộc sống gia đình vẫn rơi vào cảnh “thiếu trước hụt sau”. Nhờ biết được mô hình trồng táo cho hiệu quả kinh tế cao, anh đã mạnh dạn cải tạo 3 công đất lúa để lên liếp trồng táo. Nhờ đất đai phù hợp, nên năng suất và chất lượng trái ở mức cao. Thấy được hiệu quả, anh Vũ mạnh dạn mở rộng diện tích, mua thêm 14 công đất nữa để trồng. Theo anh Vũ, trồng táo nhẹ công chăm sóc, mỗi năm cho thu hoạch 2 vụ, giá bán ổn định, nên vụ nào gia đình cũng có lời. Anh Vũ cho biết: “Lúc đầu chưa có kinh nghiệm nên chỉ thu nhập khoảng 10 triệu đồng/công. Tôi tiếp tục mở rộng diện tích trồng táo vì thuận lợi hơn các cây ăn trái khác, mưa gió nhiều cũng không sợ bị ảnh hưởng, còn sâu bệnh thì cũng chỉ một vụ rồi xử lý là hết, những vụ sau không còn sâu bệnh nhiều”.

Nhờ bản tính cần cù, chịu khó, ham học, siêng làm, biết áp dụng kỹ thuật vào sản xuất, nên vườn táo của anh Vũ luôn phát triển tốt, đầu ra ổn định. 1ha táo cho năng suất từ 1,2 - 1,5 tấn. Hiện với 1.200 gốc đang cho trái, năm nào gia đình anh cũng thu về từ 250 - 300 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn tận dụng diện tích đất trống để trồng cây mai, mít... tăng thêm thu nhập trong khi chờ thu hoạch táo. Hiện với gần 7 công đất trồng xen này, hàng năm cho thu nhập gần 50 triệu đồng.

Anh Trần Hoàng Vũ nói: “Có được kinh tế ổn định như hiện nay, tôi và gia đình đã không ngừng lao động, học hỏi thêm cách thức sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt và biết tích lũy để mở rộng thêm... Từ kinh nghiệm của mình, tôi cũng sẵn sàng chia sẻ với bà con để cùng nhau vươn lên trong cuộc sống”. Ông Sơn Minh Hoàng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành nhận xét: “Anh Trần Hoàng Vũ rất nhạy bén và có quyết tâm với các mô hình sản xuất mới, chịu khó tìm tòi học hỏi, cần cù lao động cho đến thành công mới thôi. Anh Vũ là một trong những nông dân sản xuất giỏi cấp xã, huyện và tỉnh”.

Nếu có quyết tâm, có kiến thức, chịu đổi mới để thích ứng với tình hình mới thì sẽ vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu. Anh Trần Hoàng Vũ - một tấm gương nông dân tiêu biểu có ý chí, nghị lực với ước mơ làm giàu bằng đôi tay của mình, xứng đáng để hội viên nông dân học tập và noi theo. Hy vọng ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương như thế để thúc đẩy kinh tế hộ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: