• Huyện Cù Lao Dung

Những cây cầu nối nhịp bờ vui trên xứ cù lao

25/03/2022 05:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/03/2022 | 05:30

STO - Những cây cầu bê tông vững chắc nối nhịp đôi bờ là niềm mơ ước từ bao đời nay của người dân vùng sông nước miệt vườn nói chung, xứ cù lao của huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) nói riêng. Không chỉ tháo gỡ khó khăn về hệ thống giao thông nông thôn mà những cây cầu mới còn rút ngắn khoảng cách giữa các vùng khó khăn, giúp người dân và các em học sinh đi lại dễ dàng, giao thương hàng hóa thuận tiện, góp phần hoàn thành tiêu chí về giao thông trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Trở lại vùng nông thôn ở xứ cù lao trong những ngày tháng 3 này, khi đi trên cây cầu Đại đoàn kết số 36, thuộc ấp An Hưng, xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng), tôi gặp bà Nguyễn Thị Tuyết chở cháu bé đi học về, bà phấn khởi cho biết: “Từ khi cây cầu mới đưa vào sử dụng đến nay, không chỉ riêng tôi, mà người dân ở trong vùng ai cũng vui mừng, con cháu đi học cũng yên tâm hơn”.

Cây cầu này có chiều dài 24m, rộng 3m, với tổng kinh phí xây dựng 210 triệu đồng; trong đó, Chi hội Hội Từ thiện Thiện Nhân TP. Hồ Chí Minh cùng con cháu nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp và gia đình ông Mai Hoài Ân tại TP. Hồ Chí Minh đồng tài trợ. Còn tại cây cầu Đại đoàn kết số 27 (người dân quen gọi là cầu Kênh Xáng), thuộc ấp Đoàn Văn Tố, xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung, bà Nguyễn Thị Diệu nhớ lại: “Hồi chưa có cây cầu này, việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn. Giờ được chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân tài trợ xây dựng cầu bê tông, người dân ở đây rất vui mừng, con cháu đi học cũng yên tân hơn”.

Niềm vui của bà con xứ cù lao khi có cây cầu nông thôn. Ảnh: THẠCH PÍCH

Là một trong những người con xa xứ, nhưng lúc nào cũng mong muốn đóng góp xây dựng quê hương Sóc Trăng, cô Dương Thị Ngọc Trinh - con cháu nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp cũng là nhà tài trợ xây dựng nhiều cây cầu trên vùng đất cù lao cho biết: “Nhiều năm qua, gia đình chúng tôi cùng với các thành viên Chi hội Hội Từ thiện Thiện Nhân TP. Hồ Chí Minh chung tay đóng góp xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày thêm phát triển; đồng thời, còn trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt”.

Trên cơ sở đó, từ năm 2017 cho đến nay, Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Cù Lao Dung và các tổ chức thành viên của huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy tổ chức vận động, với tổng số tiền trên 37 tỉ đồng để xây dựng 396 căn nhà Đại đoàn kết, 50 cây cầu nông thôn, khoan hơn 200 giếng nước, lắp đặt 4 máy lọc nước và phát trên 15.000 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Từ đó, đã giúp cho bà con có nhà ở, đi lại, giao thương hàng hóa, có nước sạch sinh hoạt... góp phần cùng với huyện thực hiện tốt các mục tiêu xây dựng xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung Bùi Hồng Viện cho biết: “Những thành tựu đạt được trong năm qua, nhờ sự đóng góp không nhỏ của Chi hội Hội Từ thiện Thiện Nhân, cô Dương Thị Ngọc Trinh - con cháu của nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp và gia đình ông Mai Hoài Ân ở TP. Hồ Chi Minh. Các cô, chú đã đóng góp và vận động ủng hộ xây dựng 6 cây cầu, với số tiền 695 triệu đồng. Ngoài ra, cô Sáu Trinh còn hỗ trợ quà Tết, hỗ trợ kinh phí công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo nhân các dịp lễ, khánh thành cầu, tặng học bổng... trên 200 triệu đồng”.

Các công trình xây dựng những chiếc cầu nối nhịp bờ vui đã khẳng định được vai trò của Chi hội Hội Từ thiện Thiện Nhân TP. Hồ Chí Minh và con cháu của nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp… cũng như chính quyền địa phương xứ cù lao, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân, tạo đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: