• Huyện Cù Lao Dung

Ra mắt mô hình “Lắng nghe học sinh nói” đầu tiên của học sinh Sóc Trăng

28/02/2023 11:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 28/02/2023 | 11:48
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh cũng như nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên trong trường học, ngày 27/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Lắng nghe học sinh nói” tại Trường Trung học phổ thông Đoàn Văn Tố, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng).

Thầy Nguyễn Minh Vương - Bí thư Đoàn Trường Trung học phổ thông Đoàn Văn Tố cho biết: "Mô hình “Lắng nghe học sinh nói” được Ban Chấp hành Đoàn trường thực hiện từ đầu năm học 2022 - 2023 theo định hướng của Ban Thường vụ Huyện đoàn Cù Lao Dung trong việc đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên trong trường học".

Lễ ra mắt mô hình “Lắng nghe học sinh nói” tại Trường Trung học phổ thông Đoàn Văn Tố, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng).

Định kỳ vào sáng thứ Hai hàng tuần, sau giờ sinh hoạt dưới cờ, Ban Giám hiệu trường sẽ dành 30 phút để Ban Chấp hành Đoàn trường thực hiện mô hình “Lắng nghe học sinh nói”, với hình thức mỗi tuần có một học sinh đăng ký lên sân khấu chia sẻ một chủ đề nội dung liên quan đến những vấn đề có tính thời sự mà các em học sinh quan tâm trong môi trường học đường. Sau khi trình bày xong, những bạn còn lại sẽ có ý kiến, có thể đồng tình hoặc không đồng tình về quan điểm của học sinh vừa chia sẻ và đưa ra quan điểm cá nhân về chủ đề đang nói. Cuối cùng Ban Giám hiệu, Bí thư Đoàn trường hoặc những thầy cô chuyên môn sẽ có ý kiến kết luận vấn đề và định hướng cho các em học sinh.

Sau 9 tuần thực hiện, học sinh hưởng ứng tích cực, số lượng học sinh đăng ký nói để mở đầu chủ đề hàng tuần vượt số lượng dự kiến. Trong quá trình thực hiện, các em tích cực phát biểu và chia sẻ quan điểm, góc nhìn của cá nhân về từng chủ đề các em có những nhìn nhận thực tế và đưa ra nhiều giải pháp tích cực. Đồng thời, hoạt động này cũng rèn luyện cho các em học sinh kỹ năng nói trước đám đông, cách trình bày quan điểm, suy nghĩ của bản thân về một vấn đề nào đó trôi chảy hơn. Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm đánh giá cao về diễn đàn, đây thật sự là mô hình góp phần mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục.

Anh Huỳnh Quốc Quy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng đánh giá cao công tác triển khai, tổ chức thực hiện mô hình “Lắng nghe học sinh nói” của Trường Trung học phổ thông Đoàn Văn Tố. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Huyện đoàn Cù Lao Dung tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn huyện.

Trong buổi lễ ra mắt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giấy chứng nhận mô hình “Lắng nghe học sinh nói” của Trường Trung học phổ thông Đoàn Văn Tố đạt mô hình cấp tỉnh trong việc đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên trong trường học, năm học 2022 - 2023.

CAO XUÂN LƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: