• Huyện Cù Lao Dung

Hội Người cao tuổi huyện Cù Lao Dung:

Thực hiện tốt phong trào thi đua Tuổi cao gương sáng

26/06/2023 05:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/06/2023 | 05:30

STO - Thời gian qua, Hội Người cao tuổi huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) thường xuyên vận động hội viên gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua của địa phương, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người cao tuổi bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau hỗ trợ vốn cho hội viên phát triển sản xuất. Ảnh: QUỐC NGHĨA

Hội Người cao tuổi huyện Cù Lao Dung hiện có 8 cơ sở hội với 7.451 hội viên. Những năm qua, hội người cao tuổi các cấp trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động hội viên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả đã tổ chức được 81 cuộc với 1.145 lượt người cao tuổi và nhân dân tham dự.

Bên cạnh đó, Hội Người cao tuổi huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về chính sách đối với người cao tuổi, thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi. Hiện nay, toàn huyện có 1.066 người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng theo Nghị định số 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2023, 8 cơ sở hội đã phối hợp được với các trạm y tế cấp xã lập sổ theo dõi sức khỏe cho 1.365 người cao tuổi, tổ chức khám sức khỏe định kỳ và khám, chữa bệnh miễn phí cho 7.865 lượt người cao tuổi và tổ chức thăm hỏi, tặng trên 4.600 phần quà cho hội viên, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng, vận động các nhà hảo tâm xây dựng và sửa chữa 21 căn nhà cho người cao tuổi bức xúc về nhà ở.

Các cơ sở hội trong huyện cũng đã phát huy tốt vai trò người cao tuổi góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Toàn huyện hiện có 56 người cao tuổi là chủ hộ sản xuất, kinh doanh lớn; 1.250 người cao tuổi là chủ hộ sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ. Đặc biệt, câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của hội người cao tuổi các xã, thị trấn đã tạo điều kiện cho nhiều hội viên được vay vốn phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ngoài việc phát triển kinh tế, hội viên hội người cao tuổi trong huyện còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương. Từ đầu năm đến nay, người cao tuổi đã tham gia trồng mới trên 11.000 cây xanh hiến trên 8.600m2 đất, tham gia 215 ngày công lao động xây dựng nông thôn mới.

Theo đồng chí Lê Thanh Liêm - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Cù Lao Dung, thời gian tới, hội người cao tuổi các cấp trong huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông vận động thực hiện tốt các chính sách đối với người cao tuổi. Đồng thời, quan tâm củng cố, phát triển các loại hình câu lạc bộ người cao tuổi và tiếp tục vận động hội viên, người cao tuổi tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương.

QUỐC NGHĨA 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: