• Huyện Cù Lao Dung

Huyện Cù Lao Dung:

Tiếp đoàn công tác Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia

24/07/2022 01:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/07/2022 | 01:13

STO - Ngày 23-7, tại Huyện ủy Cù Lao Dung (Sóc Trăng), lãnh đạo HĐND, UBND huyện có buổi tiếp đoàn công tác Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia do ông Sim Chy làm Chủ tịch Hội cùng các thành viên đoàn.

Lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) trao tặng quà đoàn công tác Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia. Ảnh: TL

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung thông tin đến đoàn về đặc điểm tự nhiên cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời, chia sẻ các hoạt động chăm lo cho người dân trên địa bàn huyện, nhất là việc triển khai thực hiện các chính sách đến hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn... Theo thống kê, trên địa bàn huyện có 100% bà con là đồng bào Khmer được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Trong thời gian tới, Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung sẽ tiếp tục quan tâm triển khai kịp thời các chính sách an sinh xã hội; chăm lo đời sống cho đồng bào Khmer trên địa bàn huyện, nhất là triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2025, trong đó, có nhiều chính sách ưu đãi cho đồng bào dân tộc thiểu số như: hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, chuyển đổi ngành nghề… nhằm giúp cho đồng bào ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Ông Sim Chy gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo huyện Cù Lao Dung, vì đã dành thời gian đón tiếp đoàn công tác. Ông Sim Chy chia sẻ về đời sống của kiều bào ta ở Campuchia và các hoạt động của hội tại Campuchia trong thời gian qua, đặc biệt là hội đã hỗ trợ xây dựng các lớp học dạy chữ Việt và chữ Khmer cho đồng bào ta ở Campuchia, hỗ trợ hàng ngàn gia đình trong đại dịch Covid-19 vượt qua khó khăn...

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: