• Huyện Kế Sách

Cần tăng mức phụ cấp hàng tháng cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã

17/10/2022 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 17/10/2022 | 13:00
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 17/10, đồng chí Đặng Thanh Quang - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành khảo sát việc triển khai thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh Sóc Trăng trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Cao Minh Thơm - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách và lãnh đạo các phòng, đảng ủy, UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KIM NGỌC

Sau khi triển khai thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh đã phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được điều chỉnh cho phù hợp. Do đó, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Kế Sách kiến nghị HĐND tỉnh đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét bổ sung tăng thêm số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã; cần có chính sách, lộ trình nâng mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp phù hợp với nhiệm vụ được phân công theo chức danh. Đối với người thuộc tổ chức các đoàn thể ấp cũng cần được xem xét nâng mức bồi dưỡng, bổ sung hỗ trợ khoán kinh phí hoạt động hàng tháng để các hoạt động chính trị tại địa phương được thực hiện tốt hơn. Ngoài ra, các địa phương đề nghị cơ quan có thẩm quyền tăng mức phụ cấp hàng tháng cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã từ 1,0 nhân mức lương cơ sở (khoản 1, Điều 4 Nghị quyết số 03/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh) lên 1,14 nhân mức lương cơ sở (vẫn đảm bảo đúng theo mức khoán quỹ phụ cấp cấp xã quy định tại khoản 5, Điều 2 Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ).

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Đặng Thanh Quang cho biết, huyện Kế Sách là đơn vị cuối cùng đoàn tiến hành khảo sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh trong thời gian qua. Mục đích của việc khảo sát là để đoàn nắm bắt thông tin phản ánh của địa phương về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh. Sau khi khảo sát nắm bắt thông tin, đoàn sẽ tổng hợp để đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh sao cho phù hợp, góp phần cùng với UBND các cấp chỉ đạo thực hiện tốt các quy định của pháp luật thuộc lĩnh vực pháp chế trong thời gian tới.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: