• Huyện Kế Sách

Huyện Kế Sách thu hồi hơn 28ha đất thực hiện các dự án

31/10/2023 12:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 31/10/2023 | 12:25
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 31/10, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Đặng Thành Sơn - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Kế Sách, giai đoạn 2020 - 2022. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Hoàng Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi giám sát. Ảnh: THÚY LIỄU

Trong giai đoạn năm 2020 - 2022, trên địa bàn huyện Kế Sách có 36 dự án đã được HĐND tỉnh thông qua với tổng diện tích đất cần thu hồi hơn 82ha, trong đó có 17 dự án có diện tích đất lúa phải thu hồi hơn 23ha. Huyện đã và đang triển khai thực hiện 29 dự án (đạt trên 80%), tổng diện tích đất cần thu hồi hơn 28ha. Cụ thể, trong năm 2020, tổng số danh mục công trình, dự án thu hồi đất là 12 dự án, diện tích đất thu hồi hơn 8ha, trong đó có 5 dự án có sử dụng đất lúa. Năm 2021, có 8 dự án, tổng diện tích thu hồi đất để thực hiện công trình, dự án là hơn 11ha, trong đó có 3 dự án có sử dụng đất lúa. Năm 2022, có 8 dự án, diện tích đất thu hồi hơn 8ha. Trong 3 năm qua trên địa bàn huyện có 3 dự án chưa thực hiện, với tổng diện tích đất cần thu hồi là 2,52ha, trong đó diện tích đất trồng lúa là 0,30ha và có 1 dự án có diện tích đất trồng lúa cần chuyển mục đích sử dụng.

Huyện Kế Sách cũng gặp những khó khăn, vướng mắc. Đó là nguồn vốn thực hiện công trình, dự án trên địa bàn huyện từ nhiều nguồn phân bổ khác nhau nên huyện chưa chủ động được nguồn vốn đầu tư, ảnh hưởng tiến độ thực hiện dự án theo nghị quyết, cũng như ảnh hưởng đến kết quả thu hồi đất đạt thấp. Những công trình, dự án có nhu cầu thu hồi đất nhưng chưa xác định được nguồn vốn và chủ trương đầu tư dẫn đến kéo dài thời gian, chậm triển khai dự án. Công tác giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm, nhất là công tác kiểm đếm, đo đạc hiện trạng. Một số hộ dân nơi thực hiện dự án còn chậm giao mặt bằng. Một số công trình diện tích thực hiện cao hơn so với nhu cầu đã đăng ký nhu cầu sử dụng đất và cao hơn so với danh mục đã được HĐND tỉnh duyệt…

Theo đồng chí Đặng Thành Sơn, thông qua giám sát nhằm lắng nghe ý kiến, kiến nghị của địa phương cũng như đánh giá tình hình thực hiện thu hồi đất trên địa bàn huyện Kế Sách trong thời gian qua. Qua đó, đề nghị UBND huyện bổ sung thêm các công trình phụ trợ đã và đang xây dựng vào báo cáo và nêu thêm các nội dung thành viên đoàn giám sát đã nêu vào báo cáo để đoàn giám sát tổng hợp các khó khăn, kiến nghị của huyện, báo cáo đến HĐND tỉnh để có giải pháp tháo gỡ khó khăn của địa phương.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: