• Huyện Kế Sách

Trường Tiểu học Ba Trinh 2 - Vượt khó xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

31/10/2022 04:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 31/10/2022 | 04:16

STO - Trường Tiểu học Ba Trinh 2, xã Ba Trinh, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) mới đây đã được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường thời gian qua.

Là một trong những trường thuộc địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện Kế Sách, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Ba Trinh 2 luôn nỗ lực khắc phục khó khăn để đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong công tác dạy và học. Đến thăm trường, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của thầy và trò khi được giảng dạy, học tập trong điều kiện cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.

Cô Lê Ngọc Hận - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Trinh 2 cho biết: “Phải nói rằng, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là một quá trình khó khăn, vất vả. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển theo từng giai đoạn và lộ trình cụ thể, bám sát các tiêu chí quy định về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo, nhất là việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện. Đây là vấn đề không chỉ đòi hỏi sự quyết tâm cao của tập thể sư phạm nhà trường mà còn cần có những biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ hết sức cụ thể, linh hoạt và sáng tạo. Cùng với đó là sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kế Sách và sự phối hợp của cha mẹ học sinh đã giúp nhà trường từng bước phát triển…”.

Học sinh Trường Tiểu học Ba Trinh 2 được học tập trong môi trường cơ sở vật chất khang trang. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Năm học này, trường có 20 lớp, với tổng số 479 học sinh. Trường có 3 điểm, gồm: 1 điểm chính tọa lạc tại ấp 5A và 2 điểm lẻ ở ấp 4, ấp 12. Do đặc thù là địa bàn vùng sâu, vùng xa nên trường vẫn còn duy trì điểm lẻ để các em học sinh không phải đi học quá xa và nhằm đảm bảo sĩ số học sinh. Điều kiện cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều khó khăn, đội ngũ giáo viên còn thiếu, đồ dùng phục vụ cho công tác dạy và học còn hạn chế, đặc biệt là địa hình đi lại giữa các điểm trường cách nhau khá xa nên vào mùa mưa, các thầy, cô và học sinh đi lại rất vất vả. Trước những khó khăn đó, Ban Giám hiệu nhà trường xác định việc làm đầu tiên và rất quan trọng đó là huy động mọi nguồn lực cho xây dựng cơ sở vật chất theo hướng kiên cố hóa, bởi có cơ sở vật chất tốt mới động viên được người dân đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi. Nhờ định hướng đúng đắn và các giải pháp phù hợp nên đến nay trường đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, kể cả ở các điểm lẻ.

Hiện tại, cả 3 điểm trường đã có đủ các phòng học được xây dựng kiên cố theo quy chuẩn trường chuẩn quốc gia, mỗi phòng học còn được trang bị đầy đủ bàn ghế, thiết bị dạy học, các loại bảng biểu cần thiết đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của học sinh. Để góp thêm sự thành công trong việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia không thể không kể đến đội ngũ giáo viên nhà trường, trong đó có cô Nguyễn Thị Thủy Tiên, một giáo viên đã gắn bó với Trường Tiểu học Ba Trinh 2 từ những ngày đầu thành lập trường. Cô Tiên chia sẻ: “Quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, bản thân tôi từng bước thay đổi phương pháp dạy học để đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới là phát triển năng lực của học sinh. Đồng thời, bản thân cũng không ngừng rèn luyện, phấn đấu và tự học để nâng cao trình độ giảng dạy của mình”.

Cô và trò Trường Tiểu học Ba Trinh 2 trong giờ học trên lớp. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Cùng với chăm lo đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường còn đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện trường có tổng số 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên và trong đó 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn chuyên môn. Đồng thời, nhà trường còn khuyến khích giáo viên chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để soạn giáo án điện tử, phát huy tốt các loại học liệu được trang bị để các em học sinh cảm nhận được giáo dục trong một ngôi trường thân thiện, mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Cùng với đó, bằng tình yêu nghề, mến trẻ, đội ngũ giáo viên nhà trường đã luôn cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học như đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho học sinh. Còn về chất lượng giáo dục luôn được duy trì ổn định, trong suốt 5 năm liền, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đều đạt 100%, hàng năm số học sinh được nhà trường khen thưởng đạt hơn 40%/tổng số học sinh toàn trường, kết quả rèn luyện học sinh về phẩm chất và năng lực đều đạt 100%. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp trường hàng năm đạt từ 45 - 50%, có 21 lượt giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện. Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường còn tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành giáo dục và địa phương tổ chức, nhiều năm liền, trường được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đang đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

Với sự đoàn kết nhất trí, hăng say làm việc, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường đã đạt được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, bên cạnh sự nỗ lực của các thầy, cô giáo thì các em học sinh của trường cũng không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện đạo đức. Với những kết quả đạt được, tháng 3/2022, thầy và trò Trường Tiểu học Ba Trinh 2 vinh dự được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là thành quả đáng trân trọng của sự cố gắng và nỗ lực vươn lên của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường qua nhiều năm xây dựng và phát triển. Những kết quả đạt được là động lực, là tiền đề quan trọng để nhà trường tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới.

Đạt trường chuẩn quốc gia đã khó, giữ vững được danh hiệu này càng khó hơn. Ý thức được điều đó, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhất trí cao, trên dưới một lòng, nỗ lực thi đua dạy tốt - học tốt, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia và góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của huyện ngày càng phát triển.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: