• Huyện Thạnh Trị

Huyện Thạnh Trị:

Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” - nơi gắn kết và chia sẻ

10/10/2022 03:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/10/2022 | 03:24

STO - Từ câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” đầu tiên thành lập vào khoảng năm 2000 đến nay, trên địa bàn huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã có tổng cộng 31 câu lạc bộ đã và đang sinh hoạt đều đặn theo định kỳ hàng tháng. Đây là “mái ấm thứ hai” gắn kết các thành viên trong các câu lạc bộ nhằm chia sẻ, trao đổi bí quyết giữ hòa khí giữa các thành viên trong gia đình, giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo không khí đoàn kết, vui tươi và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Trong những năm qua, thành viên trong các câu lạc bộ thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể từ ấp, đến xã, thị trấn nhằm tuyên truyền, phổ biến về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hướng nghiệp, tập huấn kỹ năng sống cho trẻ vị thành niên; cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, mất cân bằng giới tính khi sinh. Một số thành viên câu lạc bộ là cán bộ hội liên hiệp phụ nữ, hay hội nông dân xã, thị trấn và chi hội ấp đã lồng ghép triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với chương trình “Xây dựng nông thôn mới”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”…

Là thành viên tham gia Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” ấp Tân Lợi, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị, chị Triệu Thị Hậu Giang chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia sinh hoạt câu lạc bộ. Vì được học hỏi nhiều kinh nghiệm để ứng xử, vun đắp gia đình mình và nuôi dạy con cái học hành, biết yêu thương lẫn nhau để gia đình yên ấm hơn, hạnh phúc hơn. Câu lạc bộ còn là nơi để các thành viên chia sẻ kinh nghiệm, tiếp cận nhiều thông tin bổ ích về cách phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa. Hiện gia đình tôi cũng mở tiệm may đồ, trung bình mỗi ngày may được từ 3 - 5 bộ quần áo, với giá và công từ 180.000 - 200.000 đồng/bộ (tùy theo loại vải). Nhờ vậy, gia đình có thêm thu nhập ổn định”.

Khi hỏi về gia đình hạnh phúc, chị Hậu Giang chia sẻ thêm: “Gia đình hạnh phúc chính là do mình. Khi tham gia câu lạc này, tôi cảm thấy rất phấn khởi trong vai trò của người phụ nữ, thành ra tôi ước mong sao có được nhiều sức khỏe để tham gia mãi mãi, đóng góp cho phụ nữ ngày càng đi lên, nhiều gia đình được hạnh phúc”.

Theo chị Triệu Thị Hậu Giang, ấp Tân Lợi, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), tham gia Câu lạc bộ "Gia đình hạnh phúc" học hỏi được nhiều kinh nghiệm để ứng xử, vun đắp gia đình mình. Ảnh: THI RE

Còn chị Thái Thị Ngọc Thêm, một thành viên tích cực tham gia Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” ấp Tân Lợi, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị cảm nhận: “Từ ngày tham gia sinh hoạt ở câu lạc bộ này, gia đình tôi tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích để tạo dựng mái ấm gia đình tốt hơn, nuôi con cái ăn học đến nơi đến chốn. Con trai lớn của tôi hiện đang học năm cuối tại Trường Đại học Cảnh sát nhân dân và con gái út mới thi đỗ vào Trường Đại học Văn hóa Khmer tại Campuchia. Hiện, tôi là Chi hội phó Chi hội Nông dân ấp và được ngành nông nghiệp hỗ trợ 50% con giống cá trê vàng, còn lại 50% gia đình bỏ vốn đầu tư để nuôi. Với diện tích ao gần 1.000m2, nuôi khoảng 100kg cá giống, sau hơn 2 tháng, gia đình tôi thu hoạch được hơn 1 tấn cá. Sản lượng cá thu được, gia đình tôi để làm sản phẩm “Mắm bò hoóc ốp cá trê vàng” theo tiêu chuẩn sản phẩm OCOP. Nhờ đó, gia đình tôi có thể tăng thêm thu nhập và cải thiện kinh tế gia đình, nuôi dạy con học tốt hơn”.

Khi hỏi về việc tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”, anh Thạch Thảo (chồng chị Thêm) là một giáo viên đang công tác tại một trường trên địa bàn huyện Thạnh Trị bộc bạch: “Qua các buổi sinh hoạt, nam giới phát huy tốt hơn vai trò người chồng, người cha trong gia đình, cũng như tạo nên những chuyển biến tích cực trong nhận thức về bình đẳng giới. Tham gia vào các câu lạc bộ, những người chồng, người cha phát huy mạnh mẽ vai trò của họ trong gia đình, đồng thời tạo điều kiện cho phụ nữ thực hiện tốt hơn thiên chức làm vợ, làm mẹ”.

Đồng chí Lâm Thị Cẩm Tú - chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin Thạnh Trị, phụ trách công tác gia đình cho biết: “Toàn huyện hiện có 31 câu lạc bộ, như: gia đình hạnh phúc; gia đình hạnh phúc - văn hóa văn nghệ; gia đình hạnh phúc - sinh con một bề… Bình quân mỗi câu lạc bộ có từ 11 - 21 thành viên đại diện cho hộ gia đình tham gia sinh hoạt. Với hình thức hoạt động xã hội tự nguyện của các gia đình ở cộng đồng, tập hợp các thành viên tích cực tham gia tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế gia đình. Kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình; bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, văn hóa giáo dục của gia đình nhằm cải thiện sức khỏe, phúc lợi gia đình. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và củng cố hạnh phúc gia đình bền vững”.

Có thể nói, Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” thật sự là nơi “giữ lửa” vững chắc cho các thành viên tham gia sinh hoạt. Hàng năm, nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam và Ngày “Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ”, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Tư pháp và Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi, nhằm nâng cao kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình, công tác bình đẳng giới để xây dựng gia đình văn hóa, góp phần thực hiện đạt hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”.

THI RE

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: