• Huyện Thạnh Trị

Xây dựng thanh niên Thạnh Trị yêu nước, trí tuệ, kết nối và đồng hành

06/04/2024 04:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/04/2024 | 04:30

STO - Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội và phong trào thanh niên, cụ thể hóa thành những phần việc thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương và tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trên địa bàn huyện. Từ đó, Hội LHTN huyện đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên địa phương.

Theo đồng chí Quách Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội LHTN huyện Thạnh Trị, phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, những năm qua, các cấp hội LHTN huyện Thạnh Trị đã triển khai thực hiện đồng bộ phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi. Từ phong trào này, đã tạo điều kiện để các tầng lớp thanh niên trong huyện tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện vì an sinh xã hội, khởi nghiệp, lập nghiệp… góp phần xây dựng và phát triển địa phương.

Trong 5 năm qua (2019 - 2024), các cấp hội LHTN huyện Thạnh Trị đã triển khai thực hiện phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được trên 90 cuộc với hơn 3.500 lượt cán bộ, hội viên, thanh niên và người dân tham gia. Các cấp hội LHTN trong huyện cũng đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động Thanh niên làm theo lời Bác. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm điển hình trong học tập và làm theo Bác. Kết quả, toàn huyện có 17 tập thể và 36 cá nhân được tuyên dương các cấp. Bên cạnh đó, các cơ sở hội đã tổ chức 23 đợt hành quân về nguồn, đến với địa chỉ đỏ, địa danh lịch sử trong và ngoài huyện, thu hút trên 750 lượt hội viên, thanh niên tham gia, góp phần triển khai tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho thanh niên về truyền thống, lòng tự hào dân tộc.

Hội LHTN huyện Thạnh Trị chú trọng phát huy vai trò của lực lượng thầy thuốc trẻ trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ảnh: TẤN PHÁT

Đồng chí Quách Thị Hải Yến chia sẻ thêm, điểm nổi bật trong công tác hội và phong trào thanh niên của các cấp hội LHTN huyện Thạnh Trị, nhiệm kỳ 2019 - 2024 phải kể đến các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Thông qua các chương trình Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, Tháng 3 biên giới, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè được tổ chức hằng năm, các cấp hội LHTN trong huyện đã vận động xây dựng 5 căn nhà khăn quàng đỏ, 2 căn nhà nhân ái, 1 công trình Trường đẹp cho em, 2 công trình Trường em thay áo mới với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Các cơ sở hội còn tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.500 lượt người dân, tặng gần 400 phần quà, nhu yếu phẩm cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn; phát quang trên 290km lộ giao thông nông thôn, ra quân tẩy, xóa hơn 830 các biển quảng cáo sai quy định, vận động xây dựng, sửa chữa 7 cầu giao thông nông thôn, thực hiện 5 công trình Thắp sáng đường quê…

Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của các cấp hội LHTN huyện Thạnh Trị đã kịp thời giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Anh Danh Tùa, ấp Tân Lợi, xã Thạnh Tân chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, kinh tế khó khăn nên không có điều kiện sửa chữa căn nhà xuống cấp. Nhờ được Huyện đoàn, Hội LHTN huyện tranh thủ nguồn lực hỗ trợ căn nhà mới, tôi rất vui. Ngoài ra, các con tôi còn được hỗ trợ học bổng, sách giáo khoa đến trường. Đây là động lực rất lớn để gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Các cấp hội LHTN huyện Thạnh Trị quan tâm tạo sân chơi cho thanh niên nhằm mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên địa phương. Ảnh: TẤN PHÁT

Ngoài ra, công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong huyện tiếp tục được các cấp hội LHTN huyện Thạnh Trị tăng cường với nhiều phương thức đa dạng. Trong đó đã chú trọng công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu thể dục, thể thao trong thanh niên, đồng thời xây dựng và duy trì 79 câu lạc bộ theo sở thích, góp phần tập hợp và phát triển hội viên của hội. Đặc biệt, các cấp hội LHTN trong huyện đã quan tâm đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp thông qua các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên thực hiện các mô hình kinh tế. Kết quả, các cấp hội LHTN huyện đã tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 9.893 lượt thanh niên, phối hợp mở các lớp dạy nghề cho trên 1.200 thanh niên, tổ chức 10 hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi. Đồng thời hỗ trợ giải ngân vốn trên 16,99 tỷ đồng cho 408 thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Đồng chí Hà Thị Cẩm Tiên - Chủ tịch Hội LHTN xã Tuân Tức cho biết: “Để nâng cao công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo trên địa bàn dân cư tại địa phương, Hội LHTN xã đã đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Hiện nay, trên địa bàn các ấp có 8 câu lạc bộ sở thích hoạt động thường xuyên. Bên cạnh đó, Hội LHTN xã đã tiếp tục phát huy hiệu quả của các mô hình câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế, tạo điều kiện về vốn vay cho thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo khởi nghiệp, lập nghiêp, vươn lên làm giàu chính đáng”.

Trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, các cấp hội LHTN huyện Thạnh Trị sẽ tập trung xây dựng hình ảnh thanh niên Thạnh Trị yêu nước, trí tuệ, kết nối, đồng hành. Trong đó, các cấp hội LHTN huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động thanh niên tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực áp dụng chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp; hỗ trợ các mô hình thanh niên làm kinh tế. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các hoạt động tình nguyện, xây dựng các công trình xã hội và nhân rộng các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo sở thích.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: