• Huyện Thạnh Trị

Kiểm tra công vụ đột xuất tại xã Tuân Tức và thị trấn Phú Lộc

10/07/2023 18:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/07/2023 | 18:49
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 10/7, đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Sóc Trăng làm trưởng đoàn kiểm tra công vụ tỉnh làm việc tại UBND xã Tuân Tức và thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Lãnh đạo đảng ủy, UBND các địa phương tiếp và làm việc với đoàn.

Tại 2 điểm kiểm tra, đoàn đánh giá cán bộ, công chức chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, một số người vắng có lý do. Công chức có hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt VNeID, tạo tài khoản trên trang dịch vụ công. Tại UBND có bố trí nơi tiếp công dân; có lịch làm việc của lãnh đạo và thông báo tiếp công dân hàng tuần. Kiểm tra việc thực hiện bỏ sổ hộ khẩu, tạm trú giấy trong giải quyết thủ tục hành chính, hồ sơ, thủ tục đầy đủ, đúng theo quy định, không yêu cầu người dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu.

Kiểm tra công vụ đột xuất tại xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Ảnh: NGỌC HẢI

Đoàn cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế như: tại xã Tuân Tức, chưa niêm yết địa chỉ phản ánh, kiến nghị; có niêm yết đường dây nóng, tuy nhiên thông tin chưa được cập nhật kịp thời. Tại bộ phận một cửa của 2 địa phương vẫn còn lắp đặt vách ngăn, nên tháo bỏ để tạo sự thân thiện, gần gũi với người dân, tổ chức mỗi khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Nam đề nghị xã Tuân Tức và thị trấn Phú Lộc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; quan tâm khắc phục những hạn chế thành viên đoàn đã nêu. Bên cạnh đó, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ, lưu ý thời giờ làm việc và thực hiện nghiêm việc bỏ sổ hộ khẩu, tạm trú giấy trong giải quyết thủ tục hành chính.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: