• Huyện Trần Đề

Giám sát việc triển khai thực hiện thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Trần Đề

19/10/2023 15:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/10/2023 | 15:34
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 19/10, tại UBND huyện Trần Đề, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Đặng Thành Sơn - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Trần Đề và các ngành chức năng có liên quan để giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND về thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Trần Đề, giai đoạn 2020 - 2022.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng làm việc tại UBND huyện Trần Đề. Ảnh: QUANG BÌNH

Trong giai đoạn 2020 - 2022, huyện Trần Đề được HĐND tỉnh thông qua danh mục thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ gồm 14 nghị quyết, với tổng diện tích 56,55ha. Diện tích đã thực hiện 40,15ha, đạt tỷ lệ 71% so với tổng diện tích được thông qua; tổng diện tích đang thực hiện 3,29ha, đạt tỷ lệ 5,8%; tổng diện tích được thông qua nhưng chưa thực hiện 13,11ha, tỷ lệ 23,2%. Hiện nay, trên địa bàn huyện Trần Đề có 9 dự án tồn đọng (có diện tích ghi trong kế hoạch sử dụng đất của địa phương để thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất quá 3 năm chưa thực hiện). Qua rà soát, huyện có 4 dự án thực hiện điều chỉnh, hủy bỏ việc thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất.

Theo nhận định của lãnh đạo UBND huyện Trần Đề, qua triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất, nhìn chung việc triển khai thực hiện các công trình, dự án đúng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Qua rà soát trong giai đoạn 2020 - 2022, trên địa bàn huyện chưa phát sinh tình trạng các công trình, dự án tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất chưa phù hợp với quy hoạch, kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Đặng Thành Sơn đề nghị địa phương cần đánh giá lại công tác phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương trong việc thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện. Bổ sung thêm các ý kiến kiến nghị của địa phương vào báo cáo. Vấn đề mà địa phương cần quan tâm đó là chuẩn bị công tác phối hợp tổng hợp danh mục các dự án, công trình cần thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất để trình tại kỳ họp cuối năm của HĐND huyện; chỉ đạo các ngành chuyên môn của huyện tích cực phối hợp với các chủ đầu tư, các sở, ngành tỉnh trong việc giải phóng mặt bằng, thu hồi, tái định cư các công trình, dự án trên địa bàn huyện. Huyện cũng cần quan tâm đến việc lập và phê duyệt quy hoạch vùng; đồng thời rà soát tất cả các quy hoạch để thực hiện công tác đầu tư. Đối với các ý kiến tại buổi làm việc, đoàn sẽ ghi nhận, tổng hợp để tham mưu đến Thường trực HĐND tỉnh có ý kiến bằng văn bản gửi đến cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh xem xét, tháo gỡ khó khăn cho địa phương.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: