• Huyện Trần Đề

HĐND huyện Trần Đề nâng cao chất lượng hoạt động

16/01/2024 04:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 16/01/2024 | 04:38

STO - Trong năm 2023, HĐND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã tích cực nâng cao chất lượng trong từng hoạt động, phát huy hiệu quả của cơ quan dân cử. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Xác định việc nâng cao chất lượng các kỳ họp là một trong những yếu tố quan trọng, vì thế công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp HĐND huyện được Thường trực HĐND huyện quan tâm, chỉ đạo thực hiện kịp thời, đảm bảo nội dung và thời gian theo quy định. Trong năm 2023, HĐND huyện Trần Đề đã tổ chức thành công 5 kỳ họp, trong đó có 1 kỳ họp thường lệ, 4 kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất. Kết quả, đã xem xét 23 báo cáo, 21 tờ trình và thông qua 22 nghị quyết về công tác tổ chức, các vấn đề kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Một trong những nỗ lực lớn nhất trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND là chất lượng các cuộc giám sát ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả. Theo đồng chí Sơn Hồng Phúc - Chủ tịch HĐND huyện Trần Đề, Thường trực HĐND huyện đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo, điều hòa, phối hợp với các ban của HĐND huyện tổ chức 16 cuộc giám sát, khảo sát về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri từ năm 2022 đến nay, về tình hình tiếp công dân, khiếu nại tố cáo... Qua các cuộc giám sát đã kiến nghị với các cơ quan chức năng khắc phục những hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành. Đồng thời phối hợp với các ban của HĐND tỉnh trong hoạt động kiểm tra, khảo sát, giám sát về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Trần Đề; tình hình nuôi tôm nước lợ; việc thực hiện Đề án 06… và những nội dung quan trọng khác.

Công tác tiếp xúc cử tri luôn được Thường trực HĐND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) quan tâm. Ảnh: THIỆN HẢI

Công tác tiếp xúc cử tri luôn được Thường trực HĐND huyện quan tâm, đây cũng là dịp để đại biểu HĐND huyện thực hiện nghĩa vụ của người đại biểu dân cử, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đại biểu HĐND đã dành nhiều thời gian nghe cử tri phản ánh ý kiến, tâm tư, nguyện vọng. Các cấp, các ngành, các đại biểu HĐND tăng cường trách nhiệm trong việc tiếp thu, giải quyết, trả lời ý kiến cử tri. Trong công tác tiếp công dân, Thường trực HĐND và Ban Tiếp công dân đã tiếp 121 lượt công dân, nhận 120 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết. Đồng thời thường xuyên theo dõi kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, để kịp thời đôn đốc, nhắc nhở các ngành thực hiện đúng theo luật định, việc tiếp công dân của Thường trực HĐND huyện đã góp phần rất lớn trong việc củng cố niềm tin, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn huyện.

Dưới sự quản lý điều hành của Đảng bộ, sự giám sát của HĐND huyện, trong năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Trần Đề tiếp tục có sự phát triển. Giá trị sản xuất bình quân trên 1ha đất nông nghiệp, thủy sản là 246 triệu đồng, tăng 16 triệu đồng so năm 2020. Sản lượng nuôi trồng thủy sản đạt 45.600 tấn, đạt trên 110% chỉ tiêu nghị quyết năm 2023, tăng 13.463 tấn so năm 2020. Khai thác thủy hải sản đạt 60.241,7 tấn, đạt trên 113% chỉ tiêu nghị quyết, tăng hơn 4.600 tấn so cùng kỳ năm 2020. Huyện cũng thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án theo kế hoạch đề ra. Huyện đã thực hiện hỗ trợ xây dựng 376 căn nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Qua rà soát, số hộ nghèo giảm trong năm là 477 hộ.

Theo đồng chí Sơn Hồng Phúc, trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2024, Thường trực HĐND huyện sẽ tập trung phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề xây dựng thông báo tiếp xúc cử tri; tạo điều kiện cho đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri nơi cư trú, nơi công tác; tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND xã, thị trấn. Tiếp công dân và theo dõi việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật…

Những kết quả nổi bật của HĐND huyện Trần Đề trong năm 2023 đã thể hiện vai trò HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Đây cũng chính là nền tảng để HĐND các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, giành nhiều thắng lợi trong năm mới để xứng đáng là cầu nối giữa dân với Đảng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: