• Huyện Trần Đề

Nâng cao trình độ dân trí ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

27/11/2023 05:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/11/2023 | 05:12

STO - Những năm qua, hệ thống trường lớp trên địa bàn huyện Trần Đề (Sóc Trăng) được quan tâm đầu tư đúng mức, đặc biệt là các trường có đông con em là đồng bào Khmer đang theo học.

Là ngôi trường có trên 75% học sinh dân tộc Khmer đang theo học, trong năm học vừa qua và đầu năm học 2023 - 2024, Trường Trung học cơ sở (THCS) Viên Bình được đầu tư hơn 10 tỷ đồng để xây dựng nhiều hạng mục quan trọng, trong đó có xây mới 10 phòng học, khối thực hành chức năng, nhà thi đấu đa năng. Cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, đầy đủ trang thiết bị dạy và học; đội ngũ giáo viên đều đạt chuẩn. Nhờ đó chất lượng giáo dục của trường mỗi năm đều tăng, hằng năm tỷ lệ học sinh khá, giỏi đều đạt trên 65%.

Thầy Trương Quý Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Viên Bình cho biết: “Trước đây, trường còn thiếu các phòng học, cơ sở vật chất xuống cấp. Thời gian gần đây, được UBND huyện đầu tư xây dựng nhiều hạng mục nên nhà trường rất phấn khởi, đảm bảo được cơ sở vật chất để nhà trường thực hiện tốt công tác giảng dạy trong năm học này cũng như nâng mức chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2”.

Còn tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú và THCS Trần Đề, những năm học vừa qua, cơ sở vật chất chưa đảm bảo, việc dạy và học, sinh hoạt của học sinh dân tộc thiểu số còn khó khăn. Trong năm học 2023 - 2024, nhà trường được UBND huyện đầu tư, nâng cấp, cải tạo 11 phòng học và khu nội trú 36 phòng với kinh phí hơn 3 tỷ đồng. Qua đó góp phần phục vụ tốt cho việc dạy và học. Bên cạnh đó, các em học sinh tham gia học tập tại trường được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách dành cho học sinh dân tộc thiểu số.

 Cơ sở vật chất được đầu tư đảm bảo phục vụ tốt cho việc dạy và học. Ảnh: VĂN SÔNG

Trong những năm qua, hệ thống giáo dục, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Trần Đề đã được đầu tư đồng bộ từ bậc mầm non đến bậc THCS. Trong năm học 2023 - 2024, huyện đã đầu tư hơn 26 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp và vốn phân cấp ngân sách huyện, để nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất cho 23 đơn vị trường. Ngoài ra, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và vốn phân cấp ngân sách huyện, ngành giáo dục cũng được đầu tư xây dựng mới 4 trường, với tổng kinh phí hơn 47 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023. Cùng với đó, đội ngũ giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng đảm bảo đủ chuẩn quy định, góp phần củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Năm học 2022 - 2023, toàn huyện có 21 trường phổ thông có tổ chức dạy học tiếng Khmer, với số học sinh tham gia 7.607 em.

Ông Trịnh Văn Bé - Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Đề thông tin: “Trong thời gian tới, huyện tiếp tục quan tâm chăm lo phát triển giáo dục và đào tạo, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học vùng đồng bào dân tộc thiểu số; triển khai đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách hỗ trợ trong giáo dục của Đảng và Nhà nước. Tập trung đầu tư xây dựng, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện đạt chuẩn quốc gia”.

Với sự quan tâm, đầu tư của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, công tác giáo dục vùng có đông đồng bào Khmer trên địa bàn huyện Trần Đề ngày càng phát triển. Từ đó góp phần nâng cao trình độ dân trí, đóng góp nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

VĂN SÔNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: