• Huyện Trần Đề

Huyện Trần Đề:

Triển khai tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ

01/02/2024 04:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/02/2024 | 04:21

STO - Tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ quan trọng của công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Hiện tại, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã và đang tích cực thực hiện hiệu quả công tác tuyển quân, bảo đảm đúng quy trình, quy định nhằm đảm bảo chất lượng và chỉ tiêu được giao.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Trần Đề đã tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện kế hoạch tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức nhằm giúp người dân, thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ hiểu rõ hơn về quyền, nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2024, qua các bước tiến hành tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện là Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trần Đề đã tham mưu tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình thanh niên nắm chắc Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 và trách nhiệm của công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Theo Trung tá Nguyễn Hoàng Quân - Phó Chỉ huy trưởng - Động viên (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trần Đề), chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm nay đảm bảo cả về sức khỏe lẫn lai lịch chính trị. 100% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 11 đảng viên, 5 thanh niên có trình độ đại học, 4 thanh niên có trình độ cao đẳng và 2 thanh niên có trình độ trung cấp. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đã được thực hiện hoàn thành tốt, chờ ngày giao quân đạt 100% theo kế hoạch.

Xác định bảo vệ Tổ quốc vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ thiêng liêng, cao quý, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ trên địa bàn huyện Trần Đề đều coi đây là cơ hội để rèn luyện bản thân và có nhiều đóng góp hơn cho quê hương đất nước. Thanh niên Lâm Xuân Khoa ở ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng chia sẻ: “Hiện tại, em đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng với ngành công nghệ ô tô và đang đi làm tại Khu Công nghiệp An Nghiệp. Khi hay tin trúng tuyển nghĩa vụ, em rất hào hứng vì đây là cơ hội cho em học tập, rèn luyện và mong muốn sau này được gắn bó lâu dài với quân đội.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trần Đề (Sóc Trăng) và thị trấn Lịch Hội Thượng thăm hỏi thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024. Ảnh: THIỆN HẢI

Với tinh thần sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, thanh niên Trần Ngọc Hải Đăng ấp Phố Dưới B, thị trấn Lịch Hội Thượng chuẩn bị lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc. Hải Đăng chia sẻ: “Trước đây, em đi làm ở Thành phố Hồ Chí Minh, khi hay lệnh gọi, em phấn khởi và đã chuẩn bị tinh thần cho ngày lên đường nhập ngũ”. Theo Hải Đăng, môi trường quân đội là nơi tốt để học tập và rèn luyện nên bản thân sẽ cố gắng phấn đấu trở thành một chiến sĩ năng động, sáng tạo, nối tiếp truyền thống thế hệ cha anh trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chia sẻ về quyết định của con mình, bà Trần Ngọc Nhung mẹ của Hải Đăng không giấu được niềm tự hào và thường động viên con trai 22 tuổi thực hiện tốt nhiệm vụ với Tổ quốc. Bà Nhung cho biết: “Khi hay tin con trai trúng tuyển nghĩa vụ, tôi cũng phấn khởi và nhắc nhở con trai cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng trở thành chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Tôi cũng mong muốn con trai mình có cơ hội phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ủng hộ con trai nhập ngũ. Ảnh: THIỆN HẢI

Trung tá Nguyễn Hoàng Quân cho biết thêm, để công tác tuyển quân năm nay đạt chỉ tiêu trên giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trần Đề đã triển khai tổ chức thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đến các xã, thị trấn. Việc rà soát, xét duyệt sơ tuyển, khám tuyển từ xã đến huyện hết sức chặt chẽ. Các xã, thị trấn đã tổ chức bình nghị ra dân những công dân đạt sức khỏe và được gia đình thanh niên thống nhất cao, đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng luật. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện ra lệnh gọi nhập ngũ và tổ chức trao lệnh gọi nhập ngũ rất chặt chẽ, đặc biệt là Chủ tịch UBND huyện rất quan tâm chỉ đạo cho các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Trần Đề phối hợp với các xã, thị trấn đến tận nhà thanh niên thăm hỏi, tặng quà, nắm bắt tình hình tư tưởng. Qua đó các thanh niên đều chấp hành và hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Với niềm tự hào, phấn khởi khi được cống hiến cho Tổ quốc, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ trên địa bàn huyện Trần Đề đang háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ. Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trần Đề cũng đang thực hiện mọi công tác chuẩn bị để công tác tổ chức giao nhận quân trong thời gian tới đảm bảo trang nghiêm, an toàn, trách nhiệm, tạo ấn tượng trong nhân dân và công dân nhập ngũ.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: