• Huyện Trần Đề

Xã Đại Ân 2 ra mắt mô hình Chợ thanh toán không dùng tiền mặt

22/12/2023 16:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/12/2023 | 16:53
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 22/12, tại chợ Ngan Rô, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), UBND xã Đại Ân 2 tổ chức Lễ ra mắt mô hình thí điểm Chợ thanh toán không dùng tiền mặt. Dự lễ có đồng chí Trần Cẩm Tú - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề, lãnh đạo UBND xã và người dân tại chợ Đại Ân 2.

Chợ Ngan Rô có khoảng 50 hộ tiểu thương áp dụng mô hình thanh toán không dùng tiền mặt. Với mô hình này, các tiểu thương đã cài đặt các ứng dụng trên điện thoại thông minh và sử dụng mã QR để thanh toán thay cho tiền mặt, giúp cho việc giao dịch với khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Trước đó, UBND xã Đại Ân 2 đã phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tại chợ mở tài khoản, cài đặt các ứng dụng thanh toán qua ngân hàng và sử dụng mã QR thanh toán trong việc mua bán hàng hóa.

Thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ ở xã Đại Ân 2. Ảnh: THIỆN HẢI

Sau lễ ra mắt, các đại biểu, lãnh đạo UBND xã Đại Ân 2, đoàn thanh niên và nhân viên VNPT đã tư vấn, hướng dẫn thêm các tiểu thương sử dụng các tiện ích hiện đại khi cài đặt các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời trải nghiệm việc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua các nhu yếu phẩm tại chợ.

Đồng chí Trần Luôn - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Ân 2 cho biết, đây là chợ đầu tiên của xã trở thành chợ thanh toán không dùng tiền mặt với nền tảng là sử dụng các ứng dụng của VNPT Money, Viettel Money. Mô hình này sẽ giúp người dân tiếp xúc với công nghệ số, thúc đẩy việc sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong những giao dịch hằng ngày.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: