Công an tỉnh Sóc Trăng:

Tổ chức cung cấp thông tin đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

25/04/2024 18:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Song Lê
  • Thứ Năm, 25/04/2024 | 18:06
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 25/4, tại Công an tỉnh Sóc Trăng, Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị cung cấp thông tin, trao đổi, giải thích đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đồng chí Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo các sở, ban ngành; công an các đơn vị, địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Hòa cho biết, qua thực tiễn thực hiện các quy định của pháp luật về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân, một số quy định của pháp luật đã bộc lộ nhiều vướng mắc, bất cập, không còn phù hợp với thực tiễn. Trên cơ sở đó, Bộ Công an được Chính phủ giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng 6 dự án luật: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: SONG LÊ

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Công an tỉnh đã thông qua nội dung cơ bản của dự án luật và những nội dung góp ý được Bộ Công an giải trình, tiếp thu. Đồng thời, đại diện các ngành liên quan cũng có nhiều ý kiến đánh giá toàn diện, tổng thể thực trạng, tác động của các dự án luật theo hướng bảo đảm cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn.

Việc ban hành 6 dự án luật có ý nghĩa chính trị và pháp lý rất quan trọng, tạo cơ sở vững chắc giúp lực lượng Công an nhân dân chủ động trong công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước hoạch định chủ trương, chính sách về bảo đảm an ninh trật tự. Từ đó, góp phần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong tình hình mới.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: