• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Đoàn công tác của Đức tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh Sóc Trăng

08/12/2018 12:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 08/12/2018 | 12:19

STO - Sáng ngày 8-12, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của TP. Leipzig (Cộng hòa Liên bang Đức) về việc tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn và bảo vệ môi trường tại Sóc Trăng. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện và lãnh đạo sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn công tác của TP. Leipzig.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác cho biết, đoàn ấn tượng với những tiềm năng, lợi thế của tỉnh và tìm hiểu về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, giáo dục đào tạo… 

Trong lĩnh vực nông nghiệp, thành viên đoàn mong muốn thời gian tới sẽ cử chuyên gia đến Sóc Trăng làm việc với ngành chuyên môn để phát triển các ý tưởng khả thi và có hướng đầu tư vào tỉnh; đồng thời mong muốn chuyển giao công nghệ sản xuất nông nghiệp hữu cơ và kết hợp với công nghệ xử lý chất thải trong nông nghiệp. Đoàn cũng thông tin về các chương trình hỗ trợ đào tạo nghề đối với học sinh Việt Nam và những dự định trong nghiên cứu đầu tư vào tỉnh.

Đoàn công tác của TP. Leipzig đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh Sóc Trăng.

Bày tỏ sự phấn khởi khi tiếp và làm việc với đoàn, đồng chí Trần Văn Chuyện đã thông tin thêm tình hình kinh tế - xã hội và những lĩnh vực đang kêu gọi đầu tư của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian qua, Sóc Trăng đã nhận nhiều sự hỗ trợ từ Chính phủ Đức. Cụ thể là Dự án thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng; Dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn do Ngân hàng Tái thiết Đức tài trợ; Dự án Đồng quản lý rừng ngập mặn do tổ chức GIZ tài trợ… Các dự án này đã và đang mang lại hiệu quả lớn cho tỉnh, góp phần giải quyết các vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu ở địa phương.

Qua buổi làm việc lần này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng, Sóc Trăng và TP. Leipzig sẽ có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: