• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Dự kiến có từ 300 - 350 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022

26/09/2022 10:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/09/2022 | 10:45
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 26/9, Ban Tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022 (Sở Công Thương) đã có cuộc họp để bàn bạc, thống nhất các nội dung triển khai kế hoạch tổ chức hội chợ và kế hoạch bình chọn gian hàng đẹp. Đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công Thương chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: HOÀNG LAN

Theo đó, thời gian dự kiến tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022 diễn ra từ ngày 2/11 đến 8/11/2022 trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ V, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2022. Hội chợ sẽ tổ chức tại Khu đô thị 5A (thành phố Sóc Trăng) với quy mô từ 300 - 350 gian hàng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia triển lãm, giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm OCOP tiềm năng tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố trong khu vực. Bên cạnh đó, nhân dịp hội chợ cũng diễn ra chuỗi các hoạt động, gồm: hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố trong cả nước; tổ chức ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng và bình chọn gian hàng triển lãm, trưng bày đẹp tại hội chợ.

Thông qua hội chợ nhằm quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm OCOP tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sóc Trăng và các vùng miền trong cả nước; đồng thời, hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường; nắm bắt nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng để cải tiến sản phẩm, định hướng phát triển sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh thị trường trong nước và quốc tế.

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến về các nội dung, như: điện phục vụ hội chợ; bố trí các gian hàng; an ninh trật tự, tuyên truyền về hội chợ; hàng hóa bày bán tại hội chợ…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Võ Văn Chiêu đề nghị đơn vị sự kiện nghiên cứu bố trí các gian hàng cho phù hợp và bàn giao sớm cho các đơn vị tham gia hội chợ trang trí, có kế hoạch về thời gian, tiến độ thực hiện những phần việc cụ thể. Lãnh đạo Khu đô thị 5A phối hợp với các đơn vị có liên quan đảm bảo nguồn điện phục vụ hội chợ. Theo nhiệm vụ được phân công, từng thành viên trong Ban Tổ chức cần chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng ngành, lĩnh vực phụ trách để thực hiện các công việc đạt hiệu quả. Phòng kinh tế, kinh tế hạ tầng tham mưu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban từng địa phương phối hợp tham gia trưng bày các sản phẩm tại hội chợ. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ Sở Công Thương trong xây dựng video clip giới thiệu sản phẩm để phục vụ hội nghị kết nối cung cầu, quảng bá các sản phẩm của Sóc Trăng và các tỉnh, thành trong cả nước… góp phần tổ chức thành công Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022 và các chuỗi sự kiện có liên quan.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: