• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Phát triển sản phẩm OCOP phải đảm bảo số lượng và chất lượng

27/07/2023 17:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/07/2023 | 17:38
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tại cuộc họp rà soát, đánh giá Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Sóc Trăng, diễn ra vào chiều ngày 27/7, tại UBND tỉnh. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: THÚY LIỄU

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Sóc Trăng có 184 sản phẩm đạt sao OCOP, trong đó, có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 11 sản phẩm đạt 4 sao và 172 sản phẩm đạt 3 sao OCOP của 100 chủ thể. Trong trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng đã hỗ trợ chủ thể OCOP triển khai 2 điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nâng tổng số cửa hàng trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm OCOP toàn tỉnh lên 8 cửa hàng. Cùng với đó, đã có hơn 114 sản phẩm OCOP được giới thiệu quảng bá trên các sàn thương mại điện tử, với sự tham gia của 63 chủ thể. Theo đó, sàn có số lượng sản phẩm OCOP được giới thiệu nhiều nhất là sàn thương mại điện tử Soctrangtrade.vn; Postmart; Voso, Shopee; Sendo; Tiki; Lazada; Agrimarket.vn và một số sàn thương mại điện tử khác… Ngoài ra, các chủ thể OCOP trực tiếp tham gia 2 đợt trưng bày, giới thiệu sản phẩm ở một số tỉnh, thành phố, mỗi đợt đã trưng bày giới thiệu và quảng bá cho hơn 40 sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vương Quốc Nam cho rằng, thực hiện Chương trình OCOP đã góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm đặc trưng của các địa phương trên địa bàn tỉnh, sau khi đạt các sao OCOP; đồng thời, nâng cao thu nhập cho chủ thể sản xuất, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Sóc Trăng đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Để đạt được mục tiêu đến năm 2025 tỉnh có tổng số 200 sản phẩm đạt các sao OCOP, đồng chí Vương Quốc Nam yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các sở, ban ngành liên quan và các địa phương tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ và người dân về mục tiêu, ý nghĩa của Chương trình OCOP. Đào tạo nâng cao năng lực của chủ thể về quản trị, về tổ chức sản xuất, về xúc tiến thương mại nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP,  quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm. Tăng cường hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP, đặc biệt nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao, từ 4 sao lên 5 sao. Xúc tiến thương mại quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm; nhân rộng mô hình điểm bán hàng OCOP. Các địa phương phải có kế hoạch phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng, sản xuất gắn với phát triển vùng nguyên liệu…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: