• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Tập đoàn Zuru (New Zealand) tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Sóc Trăng

19/12/2023 17:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/12/2023 | 17:07
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 19/12, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn Zuru (New Zealand) về việc thực hiện dự án nhà máy sản xuất nhà cửa lắp ghép thông minh 4.0.

Dự định của Tập đoàn Zuru sẽ xây dựng nhà máy thông minh, có diện tích từ 150 - 200ha, có cảng chuyên dụng tiếp nhận được tàu 50.000 DWT trở lên, với tổng mức đầu tư 400 triệu USD tại Việt Nam. Qua tìm hiểu, tập đoàn nhận thấy tiềm năng tại tỉnh Sóc Trăng là rất lớn, đặc biệt khi hình thành Cảng Trần Đề thì việc đầu tư phát triển nhà máy tại tỉnh là khả thi.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: MỸ LINH

Qua đó, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và các sở đã giới thiệu quy hoạch hệ thống khu công nghiệp dọc theo sông Hậu và khu kinh tế, khu công nghiệp gắn với Cảng Trần Đề và hạ tầng giao thông kết nối để Tập đoàn Zuru khảo sát, tìm hiểu. Bên cạnh đó, tỉnh thông tin về các chính sách ưu đãi dành cho doanh nghiệp khi đầu tư phát triển tại Sóc Trăng.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cảm ơn tập đoàn đã quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Sóc Trăng và cho biết, hiện tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực. Vì vậy, tỉnh rất hoan nghênh và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Tập đoàn Zuru khảo sát các dự án tại Sóc Trăng và hy vọng trong tương lai tập đoàn và tỉnh sẽ cùng hợp tác để phát triển.

Được biết, Tập đoàn Zuru có khoảng 20 năm hình thành và phát triển, chuyên sản xuất nhà cửa lắp ghép công nghệ cao, đồ chơi và sản phẩm tiêu dùng. Hiện tập đoàn đầu tư, phát triển tại nhiều nước trên thế giới.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: