• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Thành phố Sóc Trăng vươn mình đón xuân mới

02/02/2022 06:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 02/02/2022 | 06:15

STO - TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) vào những ngày cuối năm, khắp phố phường rực rỡ với những sắc màu mùa xuân. Xuân về trên những con đường vừa được thảm nhựa phẳng phiu, những khu đô thị, cây cầu mới xây trên tuyến đường trọng điểm kết nối TP. Sóc Trăng với huyện Trần Đề... được hoàn thành mang đến cho thành phố bức tranh đầy ắp gam màu tươi mới. Đây chính là tiền đề để TP. Sóc Trăng trở thành đô thị loại II vào năm 2022.

Sắc xuân trên những công trình

Trong những ngày giáp Tết, khu vực quanh các địa điểm công viên, tuyến đường nội ô trang trí đặc sắc, các điểm vui chơi này là nơi được mọi người hướng tới để tham quan và chờ đợi thời khắc chuyển giao năm mới. Cùng chồng và đứa con gái đến công viên ghi lại những khoảnh khắc trong năm mới, chị Nguyễn Thị Phượng ở Phường 7, TP. Sóc Trăng chia sẻ: “Đã thành thói quen nhiều năm nay của gia đình, trong ngày cuối cùng của năm, gia đình luôn dành thời gian để đi tham quan đường hoa và chụp hình lưu niệm tại các địa điểm bày trí linh vật của năm. Để phòng, chống dịch Covid-19, gia đình tôi ra đường tuân thủ tốt 5K. Đường phố năm nay được chỉnh trang lại nhìn rất đẹp, phấn khởi hơn thành phố sắp trở thành đô thị loại II, cuộc sống người dân sẽ có nhiều thay đổi hơn nữa”.

Cầu 30-4 trong nội ô TP. Sóc Trăng được đầu tư nâng cao để thuận tiện trong lưu thông và tạo vẻ mỹ quan cho thành phố. Ảnh: CHÍ BẢO

Không chỉ ở những tuyến đường trang hoàng rực rỡ, không khí Tết còn tràn ngập mọi ngõ hẻm, mọi nhà. Cũng như nhiều gia đình khác, xuân đầm ấm, sum họp thể hiện rõ trong gia đình ông Nguyễn Thanh Sĩ ở đường Bùi Viện, Phường 4, TP. Sóc Trăng, ông Sĩ bộc bạch: “Từng con hẻm, góc đường đều được nâng cấp, người dân khu phố đi lại rất thuận tiện, bộ mặt thành phố năm nay đã có nhiều đổi mới”. Cùng với các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, thành phố đã nỗ lực “sát cánh” cùng các nhà đầu tư để xây dựng đồng bộ hạ tầng đô thị. Nhiều công trình đã được triển khai, hoàn thiện, tạo vóc dáng mới cho thành phố trẻ.

Để đưa TP. Sóc Trăng trở thành đô thị loại II và là nền tảng trở thành trung tâm kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long, những năm qua, thành phố tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là mạng lưới giao thông. Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của kinh tế - xã hội và phục vụ việc đi lại của nhân dân, TP. Sóc Trăng đã và đang tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, trong đó có các công trình như: cầu Mạc Đĩnh Chi, dự án nâng cấp đô thị… Đến nay, các công trình này đang được hoàn thiện để sớm đưa vào sử dụng. Những khu đô thị, khu dân cư mới được hình thành như bức tranh đầy ắp gam màu tươi mới.

Kỳ vọng chuyển mình vươn lên tầm cao mới

Mùa xuân này, người dân TP. Sóc Trăng càng phấn khởi hơn khi thành phố đang phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại II, trong quý I năm 2022. Đây là động lực lớn để Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh và thành phố ra sức thi đua đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tiếp tục phấn đấu xây dựng thành phố trở thành đô thị loại I trong tương lai, góp phần đưa Sóc Trăng trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực.

Diện mạo đô thị TP. Sóc Trăng không ngừng đổi mới. Ảnh: CHÍ BẢO

Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng cho biết: “Từ khi được công nhận đô thị loại III vào năm 2005, toàn Đảng bộ và nhân dân đã quyết tâm phấn đấu và nỗ lực, song hành cùng đoàn kết để xây dựng TP. Sóc Trăng ngày càng phát triển hơn nữa. Qua 15 năm, đến năm 2020, TP. Sóc Trăng thật sự trở thành một trong những đô thị trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Về thương mại dịch vụ, TP. Sóc Trăng chiếm tỷ trọng rất lớn, trong nội tại của tỉnh tổng mức chiếm hơn 30% tỷ trọng, cơ cấu kinh tế thị trường thương mại dịch vụ, xây dựng chiếm gần 96%, lĩnh vực nông nghiệp chỉ còn 4%. Với mục tiêu là xây dựng TP. Sóc Trăng phát triển bền vững theo tiêu chí đô thị loại II và hướng đến đô thị thông minh giai đoạn 2021 - 2025 định hướng 2030, toàn Đảng bộ đã tập trung mọi nguồn lực để triển khai thực hiện. Hiện nay, các dự án về chương trình phát triển đô thị của TP. Sóc Trăng đã được phê duyệt và đang được triển khai thực hiện sẽ giúp TP. Sóc Trăng trở thành đơn vị trung tâm chính trị của tỉnh và trong tương lai TP. Sóc Trăng là một đô thị kết nối với đô thị của vùng đồng bằng sông Cửu Long”.

Có thể thấy, các dự án Vành Đai I, Vành Đai II của toàn thành phố kết nối các huyện, thị trên địa bàn, giải quyết bài toán về giao thông nội tại, thành phố đã đầu tư 2 khu đô thị mới gắn liền với khu thương mại dịch vụ và văn hóa, thể thao ở Phường 4, gắn liền với cầu hành chính tỉnh, cùng các dự án mang tính kết nối vùng, Bộ Giao thông Vận tải đã trình với Chính phủ phê duyệt quy hoạch Cảng Trần Đề (Cảng nước sâu) của khu vực đồng bằng sông Cửu Long; cầu Đại Ngãi kết nối với Quốc lộ 60 vào TP. Sóc Trăng để vào trung tâm thành phố qua Trà Vinh; đường cao tốc từ Châu Đốc kết nối xuống Cần Thơ - TP. Sóc Trăng - Trần Đề… Rất nhiều dự án lớn mang tầm chiến lược sẽ đưa TP. Sóc Trăng nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung phát triển nhanh và bền vững.

Ông Đỗ Nam Hiền - cán bộ hưu trí ở Phường 7, TP. Sóc Trăng không giấu nổi niềm vui khi thành phố phát triển không ngừng. Ông Hiền bộc bạch: “Ngày trước TP. Sóc Trăng chỉ có mấy trục đường chính thôi, nhà cửa lúp xúp. Nhưng nay thì khác quá nhiều rồi, nhà cao tầng mọc lên san sát, các trung tâm mua sắm hiện đại cũng hình thành, đường nhựa phẳng lì đến từng ngõ nhỏ. Các cơ quan hành chính nhà nước cũng được xây dựng khang trang, hiện đại để phục vụ nhân dân, văn hóa ứng xử nơi công sở cũng có nhiều tiến bộ. Tôi mong sao thành phố mình trở thành đô thị văn minh, thì con người cũng có lối sống văn minh, hiện đại, mọi người sống chan hòa, giúp đỡ nhau cùng phát triển, đặc biệt là giáo dục phải phát triển và môi trường sống tốt hơn”.

Tất cả những điều này đều bắt nguồn từ hành trình xây dựng thành phố ngày càng khang trang, hiện đại của tỉnh, tạo cơ hội cho mỗi người, mỗi nhà vươn lên, phát triển từng ngày… Trong thời gian tới, TP. Sóc Trăng tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn, tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh, bền vững, từng bước phát triển đô thị xanh, đô thị thông minh có bản sắc riêng, tạo điểm nhấn thu hút đầu tư, du lịch, tạo nhiều việc làm cho nhân dân.

Trong không khí mùa xuân đang đến khắp mọi nhà, mọi người, TP. Sóc Trăng bước vào năm mới 2022 với niềm tin vào sự bứt phá mới, năng động hơn, đang từng ngày chuyển mình để vươn lên một tầm cao mới.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: