• Thị xã Ngã Năm

TX. Ngã Năm:

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

14/01/2022 10:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/01/2022 | 10:43

STO - Đón xuân Nhâm Dần 2022 sắp đến, nhiều bà con là hộ nghèo trên địa bàn TX. Ngã Năm (Sóc Trăng) cùng đón niềm vui lớn, đó là những căn nhà ấm áp nghĩa tình được bàn giao từ chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng. Bên cạnh giúp bà con có mái ấm để đón năm mới, đây còn là điều kiện để bà con an cư lạc nghiệp, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống.

Đến thăm gia đình anh Trần Út Nhì, ở khóm Tân Quới A, Phường 2 - một trong những hộ được chính quyền địa phương xét hỗ trợ theo chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của tỉnh, anh Út Nhì bộc bạch: “Sau khi lập gia đình, tôi cũng ở chung với cha mẹ, do ông bà cũng lớn tuổi rồi nên ở chung để dễ chăm sóc. Nhiều năm qua, căn nhà này cũng hư hỏng mà tôi chưa có tiền để cất lại, hai vợ chồng tôi sống bằng nghề hái dừa thuê nên thu nhập chỉ đủ nuôi 2 đứa con chứ không có khả năng cất nhà. Xây được nhà chắc chắn như thế này là chuyện vợ chồng tôi mơ ước bấy lâu”. Mong rằng ngôi nhà mới này sẽ giúp vợ chồng anh Út Nhì đón một cái Tết ấm cúng, vui tươi hơn, đặc biệt có nơi để gia đình an cư, an tâm lao động, sản xuất để sớm vươn lên thoát nghèo.

Được biết trường hợp của anh Út Nhì là 1 trong số 17 hộ gia đình thuộc địa bàn Phường 2 có hoàn cảnh khó khăn được địa phương xét chọn hỗ trợ nhà ở trong đợt này. Mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng do nguồn kinh phí được tỉnh phân bổ theo chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng, đợt 1 năm 2021. Sau thời gian được triển khai, tính đến nay Phường 2 đã hoàn thành và bàn giao được 12/17 căn nhà. Bên cạnh những căn nhà được tỉnh hỗ trợ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 2 còn vận động các nguồn lực xây dựng thêm 4 căn “Nhà đại đoàn kết” và dự kiến sẽ hoàn thành trước tết Nguyên đán 2022.

Ông Trần Văn Hồng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TX. Ngã Năm cho biết: “Các địa phương trên địa bàn thị xã đã triển khai hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở đến nay cơ bản đạt từ 80 - 90% tiến độ đề ra. Trong quá trình xây dựng, chúng tôi cũng đã đến khảo sát, giám sát và thúc đẩy tiến độ thi công; cơ bản đảm bảo những căn nhà sẽ hoàn thành trước tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, để bà con có nhà cửa khang trang đón một mùa xuân mới thật đầm ấm, vui tươi với gia đình”.

Với sự hướng dẫn của Ban Chỉ đạo tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm lãnh, chỉ đạo kịp thời của Thị ủy, UBND thị xã và các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, TX. Ngã Năm chú trọng đến công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. Qua đó, công tác tổ chức, triển khai được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Những năm qua, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền từ thị xã đến cơ sở còn tranh thủ các nguồn lực, kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội cùng chung tay xóa nhà tạm cho hộ nghèo trên địa bàn.

Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng, trong đợt 1 này, TX. Ngã Năm đã hỗ trợ được 126 căn. Đây là cơ sở để các gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Qua đó, giúp địa phương giảm dần tỷ lệ hộ nghèo từ hơn 4% của năm 2020, giảm xuống còn trên 2% hộ nghèo, năm 2021.

H.NHƯ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: