• Thị xã Ngã Năm

Giám sát kết quả thi hành Điều lệ Đảng tại Đảng bộ thị xã Ngã Năm

10/08/2023 18:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/08/2023 | 18:22
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 10/8, đoàn giám sát của Ban Tổ chức Trung ương, do ông Nguyễn Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Điều lệ Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn, đến giám sát kết quả thi hành Điều lệ Đảng từ năm 2011 đến nay đối với Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ngã Năm. Tiếp và làm việc với đoàn, có ông Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm; ông Lâm Anh Khoa - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã.

Toàn cảnh buổi khảo sát tại thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng).

Đảng bộ thị xã hiện có 45 tổ chức cơ sở đảng, với 3.588 đảng viên. Qua nghiên cứu Điều lệ Đảng, các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên đã nhận thực đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của các nội dung trong Điều lệ Đảng, từ đó mỗi tập thể, cá nhân tự giác nâng cao ý thức chấp hành, đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để tập trung thực hiện đạt kết quả cao nhất. Từ năm 2011 đến nay, Đảng bộ thị xã kết nạp được 2.142 đảng viên mới, tăng 1.784 đảng viên so thời điểm 31/12/2010; hầu hết các đảng viên mới kết nạp đều có ý thức rèn luyện, phấn đấu, chấp hành nghiêm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ban Thường vụ Thị ủy cũng đã công nhận đảng viên chính thức cho 1.987 đảng viên, xóa tên 222 đảng viên, khai trừ 35 đảng viên và cho ra khỏi Đảng 65 đảng viên. Việc tính tuổi Đảng, cũng như phát thẻ đảng viên đều được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định Điều lệ Đảng; việc quản lý hồ sơ đảng viên được thực hiện chặt chẽ. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Thường vụ luôn quan tâm thực hiện việc sắp xếp tổ chức, bộ máy của Đảng ở địa phương gắn với kiện toàn tổ chức, bộ máy cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII bảo đảm nghiêm túc, đúng quy định, góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương, ngăn chặn hành vi tiêu cực, đưa tự phê bình và phê bình trở thành công việc thường xuyên trong sinh hoạt Đảng. Công tác bầu cử trong Đảng được cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục, thời gian, số lượng, đảm bảo kịp thời, phát huy tinh thần dân chủ, khách quan. Ngoài ra, từ năm 2011 đến nay, cấp ủy các cấp thực hiện kiểm tra đối với 884 tổ chức đảng, 18 đảng viên; giám sát đối với 509 tổ chức đảng, 60 đảng viên, qua đó đã thi hành kỷ luật 236 đảng viên. Đồng thời, ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra đối với 271 tổ chức đảng, 84 đảng viên; giám sát đối với 140 tổ chức đảng, 47 đảng viên. Ngoài những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Thị ủy cũng kiến nghị với đoàn một số vấn đề liên quan đến công tác thi hành Điều lệ Đảng, sớm có sự điều chỉnh trong thời gian tới.

Các thành viên trong đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban Thường vụ Thị ủy Ngã Năm triển khai thực hiện đạt được từ năm 2011 đến nay. Đồng thời, ghi nhận đầy đủ những kiến nghị của địa phương, để tổng hợp và trình với Trung ương giải quyết. Trước đó, đoàn đã đến khảo sát thực tế tại Đảng bộ xã Vĩnh Quới, qua đó đoàn cũng đánh giá cao kết quả đạt được.

VĂN TÁ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: