• Thị xã Ngã Năm

Kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh

19/07/2023 12:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/07/2023 | 12:57
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Sáng ngày 19/7, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Ngã Năm về việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, giai đoạn 2020 - 2023.

Trên cơ sở nghị quyết của HĐND tỉnh và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã đã tổ chức quán triệt, triển khai đến các phòng, ban ngành, đoàn thể thị xã và UBND các xã, phường trên địa bàn. Qua đó, đã đạt được những kết quả quan trọng trên từng lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Thực hiện Nghị quyết số 03/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Sóc Trăng quy định khu vực không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và Kế hoạch số 73/KH-UBND của UBND tỉnh Sóc Trăng về triển khai nghị quyết trên, UBND thị xã Ngã Năm chỉ đạo tổ chức rà soát các cơ sở chăn nuôi chim yến, tổng đàn vật nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi chim yến trên địa bàn thị xã. Đồng thời, chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và thực hiện. Đến tháng 7/2023, trên địa bàn thị xã có 19 nhà yến của 16 hộ nuôi; trong đó, có 18 nhà yến được xây chuyên dùng nuôi chim yến, 1 nhà yến được chuyển đổi từ nhà kho. 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội, UBND thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương tổ chức chúc thọ, mừng thọ và tặng quà người cao tuổi, được nhân dân đồng thuận cao. Tính từ năm 2020 đến nay, thị xã đã chi quà tặng chúc thọ, mừng thọ cho hơn 5.000 người với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng… Cùng với đó, việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh trên các lĩnh vực về: kế hoạch và đầu tư; tài chính; tài nguyên và môi trường; nội vụ cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra và các phòng chuyên môn của thị xã Ngã Năm đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, giai đoạn 2020 - 2023. Qua đó, thị xã Ngã Năm đề xuất, kiến nghị một số nội dung về lĩnh vực: đầu tư, nội vụ, nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đánh giá cao những kết quả đạt được của thị xã Ngã Năm. Đồng thời làm rõ thêm các vướng mắc trong thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, đề nghị thị xã hoàn thiện báo cáo trên cơ sở những ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: