• Thị xã Ngã Năm

TX. Ngã Năm

Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

26/09/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 26/09/2021 | 06:01

STO - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tại TX. Ngã Năm (Sóc Trăng) đã thành lập và duy trì hoạt động các chốt kiểm soát dịch Covid-19 để kiểm soát người, phương tiện ra, vào địa phương nhằm ngăn chặn tối đa và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Trên địa bàn TX. Ngã Năm có 53 chốt kiểm soát dịch Covid-19 gồm 4 chốt thị xã và 49 chốt xã, phường. Trực tại các chốt là lực lượng công an, quân sự, y tế, đoàn thanh niên, với thời gian 24/24 giờ để thực hiện nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn theo đúng quy định.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng chính quyền địa phương đến thăm, tặng quà cho chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Phường 3 (TX. Ngã Năm). Ảnh: THIỆN HẢI

Tại chốt kiểm soát dịch Covid 19 trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp đoạn đi ngang Phường 3 của TX. Ngã Năm, lượng xe và người được phép qua lại khá đông do đây là địa bàn giáp ranh với tỉnh Bạc Liêu, hàng ngày có khoảng 500 - 600 lượt xe được phép qua lại. Theo cán bộ trực chốt tại đây, những trường hợp ra và vào địa bàn đều được lực lượng trực chốt xác định lịch trình, khai báo y tế… đầy đủ để phục vụ cho công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Nhờ điều tiết giao thông hợp lý nên những lúc cao điểm, nhiều xe nối đuôi nhau chờ làm thủ tục theo thứ tự, không có hiện tượng chen lấn, tranh giành đường. Lực lượng liên ngành làm việc tại chốt cũng phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp hiệu quả với nhau trong thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tốt lượng người và phương tiện lưu thông ra, vào địa bàn thị xã.

Anh Lê Hoài Phong - y sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế TX. Ngã Năm, được phân công trực tại chốt kiểm soát dịch Phường 3 cho biết: “Mỗi ngày, tôi trực ca từ 6 giờ sáng tới 14 giờ chiều để phối hợp cùng với các anh em tại chốt kiểm soát chặt chẽ những trường hợp vào địa bàn. Chúng tôi cứ 3 ngày được test nhanh 1 lần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi thực hiện nhiệm vụ”.

Việc kiểm soát người và phương tiện di chuyển ra, vào địa bàn TX. Ngã Năm trong thời gian qua được UBND TX. Ngã Năm duy trì thực hiện khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trưởng ban nhân dân các ấp, khóm cũng lập sổ thống kê, theo dõi phương tiện và người ra, vào địa bàn quản lý; ghi đầy đủ nhật ký lịch trình, thời gian di chuyển, nơi đến đối với từng phương tiện, người dân ra, vào địa bàn để báo cáo Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã 2 lần/tuần. Đồng chí Trần Việt Thái - Phó Chủ tịch UBND TX. Ngã Năm cho biết, thị xã duy trì các chốt kiểm soát dịch Covid-19 đảm bảo hoạt động 24/24 giờ, lực lượng trực chốt rất nỗ lực, quyết tâm cùng với hệ thống chính trị của thị xã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Theo đánh giá của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TX. Ngã Năm, hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã đã cơ bản ổn định và được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào nếu lơ là, mất cảnh giác. Do đó, thị xã tiếp tục duy trì nghiêm túc chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 để tăng cường kiểm tra, kiểm soát phát hiện sớm người từ các tỉnh, thành phố về địa phương ngay từ các chốt kiểm soát cửa ngõ vào thị xã; kịp thời áp dụng ngay biện pháp cách ly tập trung, không để trường hợp nghi ngờ hoặc có yếu tố nguy cơ vào địa bàn.

Dù cuộc chiến chống dịch Covid-19 nhiều vất vả nhưng lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát đều nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm của mình để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, với sự quan tâm, động viên hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, ban ngành từ tỉnh đến thị xã, xã, phường cùng sự hỗ trợ của người dân về lương thực, thực phẩm đã tiếp thêm động lực cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Đây cũng là tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam, cùng nhau đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19, sớm trở về nhịp sống bình thường như trước đây.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: