• Thị xã Ngã Năm

Thị xã Ngã Năm:

Nỗ lực triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư

17/08/2023 05:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/08/2023 | 05:00

STO - Thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) đang tập trung quyết liệt triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Hiện các ban, ngành thị xã phối hợp với địa phương đang chung tay đẩy mạnh thực hiện, qua đó đem lại những kết quả tích cực.

Phường 2 là địa phương có địa giới hành chính lớn nhất thị xã Ngã Năm với 13 khóm, dân số trên 24.000 người. Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ công an luôn cùng lực lượng đoàn viên, hội viên trên địa bàn tích cực tuyên truyền và hỗ trợ người dân thu nhận hồ sơ định danh điện tử (mức 2), cài đặt và kích hoạt ứng dụng VNeID.

Đoàn viên, thanh niên phường 1, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) tuyên truyền thực hiện định danh mức 2 và cài đặt ứng dụng VNeID. Ảnh: LONG GIANG

Theo Trung tá Phan Minh Đương - Trưởng Công an phường 2 (thị xã Ngã Năm), đến ngày 13/8, toàn phường đã thu nhận hồ sơ định danh điện tử mức 2 (cho công dân đủ điều kiện) trên 9.100 tài khoản, đạt 100%, đã kích hoạt 4.543 tài khoản, đạt gần 50%. Từ đầu tháng 7/2023 đến nay, lực lượng công an phối hợp với tổ công nghệ số cộng đồng, ban nhân dân các khóm tuyên truyền và thu nhận hồ sơ định danh điện tử (mức 2), cài đặt ứng VNeID cho người dân từ 8 giờ sáng đến 21 giờ cùng ngày. Đối với người già neo đơn, không có phương tiện đi đến trụ sở công an để thực hiện, lực lượng đoàn viên, dân quân tự vệ ở địa phương hỗ trợ đưa - rước phục vụ cho người dân.

Được cài đặt định danh điện tử, ứng dụng VNeID, ông Dương Châu Minh (khóm Tân Thành A, phường 2, thị xã Ngã Năm) chia sẻ, ông được hỗ trợ cài đặt định danh điện tử và ứng dụng VNeID rất tiện lợi, bởi hạn chế được giấy tờ rườm rà trong thực hiện các thủ tục hành chính, tiết kiệm được chi phí và thời gian. Cũng theo ông Minh, hình thức này rất phù hợp cho tất cả mọi người, nhất là người lớn tuổi như ông, muốn đi khám, chữa bệnh chỉ cần đem điện thoại thông minh vì trong đó có tích hợp thẻ bảo hiểm y tế.

Thượng tá Nguyễn Văn Hai - Phó trưởng Công an thị xã Ngã Năm cho biết, tính đến ngày 13/8, toàn thị xã đã thu nhận hồ sơ định danh điện tử (mức 2) được 32.472 tài khoản, đạt 76%, trong đó, kích hoạt và cài đặt ứng dụng VNeID trên 20.000 tài khoản, đạt 48%. Hiện Công an thị xã đã thành lập 2 tổ thực hiện thu nhận hồ sơ định danh điện tử lưu động tại các xã, phường; thời gian hoạt động từ 7 giờ đến 17 giờ (nếu còn người dân thực hiện thì tổ công tác sẽ làm tới 22 giờ cùng ngày).

Ngoài ra, Công an thị xã đã tham mưu cho UBND thị xã Ngã Năm chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp với ngành công an để thực hiện tuyên truyền, hỗ trợ người neo đơn, đi lại khó khăn trong thực hiện thu nhận hồ sơ định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID.

LONG GIANG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: