• Thị xã Ngã Năm

Hội Người cao tuổi TX. Ngã Năm:

Tích cực chăm lo đời sống cho người cao tuổi

24/02/2022 04:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/02/2022 | 04:10

STO - Những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) TX. Ngã Năm (Sóc Trăng) luôn tích cực chăm lo đời sống cho NCT, phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng” của NCT đối với gia đình và xã hội. Qua đó, tạo điều kiện để NCT tiếp tục cống hiến vào các hoạt động kinh tế - xã hội ở địa phương và sống vui, sống khỏe.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Chương - Trưởng Ban đại diện Hội NCT TX. Ngã Năm cho biết: “Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã và sự phối hợp của đảng ủy, UBND các xã, phường, công tác NCT trên địa bàn thị xã được triển khai thực hiện tốt, trong đó, công tác rà soát, lập hồ sơ hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội, cấp thẻ bảo hiểm y tế, hoạt động chúc thọ, mừng thọ NCT… được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Các phong trào, hoạt động của các hội cơ sở ngày càng có chất lượng và hiệu quả. Đặc biệt là NCT có điều kiện tiếp cận và thụ hưởng các chính sách tương đối toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, từ đó đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng lên”.

UBND TX. Ngã Năm (Sóc Trăng) tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong công tác hội NCT. Ảnh: H.NHƯ

Hội NCT TX. Ngã Năm hiện có gần 6.500 hội viên, đạt 75% số NCT của thị xã. Thời gian qua, hội luôn tích cực triển khai các phong trào thi đua do Trung ương và địa phương phát động; phát huy vai trò NCT trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo tại địa phương. Đồng thời, hội chú trọng xây dựng các mô hình câu lạc bộ nhằm tạo sân chơi hiệu quả, tích cực, tạo điều kiện để gắn kết các hội viên NCT, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Cụ thể, hội tiếp tục duy trì hoạt động 22 câu lạc bộ, trong đó có 7 câu lạc bộ dưỡng sinh, 5 câu lạc bộ đờn ca tài tử, 3 câu lạc bộ cờ tướng, 1 câu lạc bộ bi sắt và 6 câu lạc bộ “Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo” với 180 NCT tham gia, tạo điều kiện để NCT rèn luyện sức khỏe, sống vui, sống khỏe, sống có ích. Đồng thời, cũng nhờ sinh hoạt các câu lạc bộ mà NCT có thêm điều kiện gặp gỡ, giao lưu, tâm sự, trao đổi việc nhà, việc nước. Ngoài ra, hội còn tích cực vận động hội viên và NCT tham gia có hiệu quả vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Bên cạnh đó, NCT còn tham gia tích cực vào các hoạt động, công tác xã hội ở địa phương, cũng như sống mẫu mực, là tấm gương cho con cháu noi theo. Hiện hội đang duy trì hiệu quả hoạt động của tổ hùn vốn xoay vòng giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, với trên 300 hội viên tham gia, tổng kinh phí 250 triệu đồng để giúp đỡ các hội viên khó khăn về vốn sản xuất. Theo đó, để phát huy vai trò NCT góp phần tích cực giảm nghèo, làm giàu chính đáng, trên địa bàn thị xã hiện có 235 NCT làm kinh tế giỏi, NCT là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ là 159 cụ và tạo công ăn việc làm cho gần 500 lao động ở địa phương. Ban đại diện Hội NCT còn quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách cho NCT, khảo sát, lập danh sách NCT để có kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ. 

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội NCT TX. Ngã Năm tiếp tục thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT trên địa bàn. Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên và nhân dân về công tác chăm sóc NCT; quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe và làm gương cho lớp trẻ noi theo.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: