• Thị xã Ngã Năm

Xuân ấm tình thương bên ngôi nhà mới

15/02/2022 16:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/02/2022 | 16:52

STO - Hòa với niềm vui chung của bao người đón chào mùa xuân mới 2022, ở TX. Ngã Năm (Sóc Trăng), niềm vui như được nhân lên gấp bội khi các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở của địa phương được đón Tết trong những ngôi nhà mới mang hơi ấm tình thương...

Nhiều năm rồi, chưa khi nào mà gia đình anh Nguyễn Văn Hồ ở ấp Vĩnh Đồng, xã Vĩnh Quới, TX. Ngã Năm lại vui như năm nay khi tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được ở trong ngôi nhà mới. Anh Hồ phấn khởi chia sẻ: “Lập gia đình được 10 năm, hoàn cảnh khó khăn nên căn nhà khang trang là điều mơ ước của gia đình tôi. Năm nay, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương xây dựng được căn nhà khá khang trang, sạch đẹp nên gia đình thật sự phấn khởi. Từ đây, gia đình có nơi ở ấm cúng và bản thân an tâm lo làm ăn phát triển kinh tế”.

Bàn giao nhà ở tại ấp Vĩnh Kiên, xã Vĩnh Quới, TX. Ngã Năm (Sóc Trăng). Ảnh: TUẤN PHI

Được biết, năm 2021, xã Vĩnh Quới đã hỗ trợ 26 căn nhà tình thương (trị giá mỗi căn 50 triệu đồng) cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, trong đó UBND thị xã hỗ trợ 22 căn, phần còn lại do địa phương vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Theo thông tin từ Đảng ủy - UBND xã Vĩnh Quới, ngoài số tiền hỗ trợ trong xây dựng theo quy định, tùy theo gia đình có hoàn cảnh khó khăn, địa phương sẽ trích từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” để hỗ trợ thêm cho gia đình, để gia đình có được căn nhà hoàn thiện hơn.

Đồng chí Phạm Khắc Điệp - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Quới cho biết: “Có mạnh thường quân hỗ trợ 40 triệu đồng cho bà con để xây dựng nhà, thấy vậy, chúng tôi cũng trích từ “Quỹ vì người nghèo” ra hỗ trợ thêm cho bà con 10 triệu đồng để cùng nhau xây dựng mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Những căn nhà xây dựng hoàn thành cơ bản đảm bảo được 3 cứng nên chính quyền địa phương và người dân thụ hưởng vô cùng phấn khởi”.

Nếu như năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thị xã chiếm 4,08% thì với nhiều chính sách giảm nghèo hiệu quả, đến cuối năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,03%, tương đương 393 hộ nghèo. Địa phương đã vận động các nguồn xã hội hóa, hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn bức xúc về nhà ở, những căn nhà hoàn thành trước tết Nguyên đán Nhâm Dần sẽ giúp bà con hộ nghèo, hộ khó khăn có một mùa xuân thật đầm ấm bên ngôi nhà mới.

Đồng chí Trần Văn Hồng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TX. Ngã Năm cho biết, hiện nay, việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo đạt theo tiến độ đề ra. Trong quá trình xây dựng, chúng tôi cũng đã đến khảo sát, giám sát và thúc đẩy tiến độ thi công. Cơ bản thì hầu hết các căn nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng trước tết Nguyên đán 2022.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Thị ủy Ngã Năm cho biết, về lĩnh vực văn hóa - xã hội, TX. Ngã Năm đã triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo, nhất là vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Qua đó, đến cuối năm 2021, thị xã đã triển khai vận động xây dựng 24 căn nhà cho các đối tượng gặp khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá từ 40 - 60 triệu đồng; đồng thời triển khai kế hoạch xây dựng 98/102 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã được tỉnh phê duyệt, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng từ nguồn kinh phí tỉnh hỗ trợ và nguồn vận động xã hội hóa của thị xã.

Những căn nhà nhỏ chất chứa nhiều tình thương đã và đang rộn rã tiếng cười, niềm vui của bà con hộ nghèo, hộ khó khăn đón một mùa xuân mới. Qua đó, bà con gửi những lời cảm ơn chân thành đến các cấp ủy đảng, Nhà nước và các mạnh thường quân đã quan tâm, tạo điều kiện cho bà con có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

QUANG BÌNH - TUẤN PHI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: