Cấp nước sạch miễn phí cho hộ dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn tại thị xã Vĩnh Châu

24/04/2024 14:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/04/2024 | 14:43
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 24/4, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng tổ chức vận chuyển nước sạch nông thôn dùng cho sinh hoạt đến cấp phát tận nhà cho hộ dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Hộ dân hồ hởi nhận nước sạch của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng để sử dụng hằng ngày. Ảnh: THÚY LIỄU

Trong đợt cấp phát nước tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cấp phát nước đến tận nhà hộ dân, với gần 800 hộ, sản lượng nước cấp cho hộ dân nhận được từ 100 - 200 lít nước/hộ.

Phấn khởi khi được Trung tâm Nước sạch vận chuyển nước đến tận nhà, bà Thạch Thị Ton, xã Vĩnh Hải bộc bạch: “Do ảnh hưởng của hạn, mặn nên cả tháng nay, gia đình tôi không thể sử dụng được nước sông dùng cho sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, suốt trong thời gian đó, tất cả nguồn nước dùng cho nấu ăn, tắm giặt đều đã được Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng cấp cho miễn phí. Tôi rất biết ơn và trân trọng những giọt nước được trung tâm nước hỗ trợ”.

Theo lãnh đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng, để đảm bảo cung cấp nguồn nước ngọt phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh, trong giai đoạn cao điểm ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, đơn vị đã tiến hành cấp phát nước sạch nông thôn miễn phí cho hộ dân tại các điểm chưa có tuyến ống nước đi ngang qua và hộ dân ở các khu vực xa tuyến dẫn nước tại huyện Trần Đề, thị xã Vĩnh Châu bằng cách chở nước bằng xe chuyên dụng của đơn vị. Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng sẽ triển khai thực hiện cấp phát nước cho đến hết mùa hạn, mặn.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: