• Thông báo

Ca phẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh đầu tiên được thực hiện bởi bác sĩ Thành phố Hồ Chí Minh tại Mắt Tinh Anh Phương Châu (Cần Thơ)

12/06/2023 14:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/06/2023 | 14:33

STO - Ca phẫu thuật Phaco đầu tiên được thực hiện bởi BS. CKII Nguyễn Quang Vinh (Giám đốc Chuyên môn Hệ thống Trung tâm Mắt Tinh Anh) - Phẫu thuật viên chính Phaco - 20 năm kinh nghiệm khám, chữa bệnh mắt, 17 năm công tác tại BV Mắt TP. Hồ Chí Minh (Điện Biên Phủ).

Khách hàng là ông HHL, 64 tuổi, mắt trái ông L mờ từ lâu, không đỏ, không đau, khi nhìn đèn bị lóa làm ông rất khó chạy xe, thị lực càng ngày càng giảm sút theo thời gian. Khi đến khám, ông được chẩn đoán mắt trái bị đục thủy tinh thể độ 3 có thoái hóa hoàng điểm do tuổi giai đoạn đầu; có chỉ định phẫu thuật đục thủy tinh thể. Sau khi tư vấn và chuẩn bị kỹ, ông HHL đã được tiến hành phẫu thuật Phaco vào ngày 3/6/2023.

Quá trình phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, kéo dài khoảng 5 phút. Sau phẫu thuật 1 ngày, ông HHL đã cảm nhận sự khác biệt rõ rệt về thị lực trước và sau phẫu thuật. Ông HHL cho biết: “Tôi rất hài lòng với kết quả của ca mổ. Ca mổ được thực hiện nhanh chóng, tôi hoàn toàn không đau nhức. Tôi rất an tâm khi được bác sĩ Vinh hướng dẫn và tư vấn rất tận tình. Chỉ sau 1 ngày, mắt tôi nhìn sáng hơn hẳn, nhìn rõ ở xa, nhìn gần thấy tương đối mà ít phải đeo kính đọc sách như trước. Tôi cảm ơn bác sĩ Vinh và đội ngũ nhân viên y tế của Mắt Tinh Anh Phương Châu đã giúp tôi có một cuộc phẫu thuật an toàn và hiệu quả".

Ca mổ Phaco đầu tiên tại Mắt Tinh Anh Phương Châu không chỉ là một sự kiện đặc biệt ý nghĩa, mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên, bác sĩ trên hành trình thực hiện sứ mệnh mang đến dịch vụ chăm sóc mắt toàn diện và chuyên nghiệp cho người bệnh tại khu vực đồng bằng sông Cử Long. 

Nếu bạn hay người thân của bạn đang gặp vấn đề về thị lực do bệnh đục thủy tinh thể hay các bệnh lý khác thì không nên bỏ qua cơ hội khám, chữa bệnh tại Mắt Tinh Anh Phương Châu. Khách hàng sẽ được hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe mắt chất lượng cao, với đội ngũ bác sĩ từ TP. Hồ Chí Minh trên 20 năm kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế chuyên dụng và hiện đại.

Đục thủy tinh thể là một trong những bệnh lý nhãn khoa mà người lớn tuổi gặp phải. Bệnh lý có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Việc trì hoãn điều trị sẽ khiến thủy tinh thể đục hóa lỏng và dẫn đến bệnh Glaucoma (cườm nước), viêm màng bồ đào, lệch thủy tinh thể… gây giảm thị lực nghiêm trọng dẫn đến mù lòa.
Hiện nay đã có phương pháp phẫu thuật Phaco - thay thủy tinh thể nhân tạo giúp điều trị dứt điểm đục thủy tinh thể. Hiện là phương pháp hữu hiệu nhất để điều trị dứt điểm bệnh lý đục thủy tinh thể và có thể khắc phục tật khúc xạ cho người cao tuổi. Bác sĩ sẽ dùng công nghệ sóng siêu âm để tán nhuyễn thủy tinh thể đục và hút ra ngoài. Sau đó sẽ thay vào một thấu kính nhân tạo, giúp khách hàng khôi phục thị lực.
Tổng đài miễn phí 1800 7288 nhấn phím 2 sẵn lòng hỗ trợ gia đình thông tin cần thiết.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: