Bàn giao nhà tình thương cho hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam ở xã Hòa Tú 2

11/04/2024 13:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/04/2024 | 13:11
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 11/4, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam tại ấp Hòa Phú, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).

Ông Nguyễn Hùng - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện; Đảng ủy, UBND xã Hòa Tú 2 đến dự.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng bàn giao nhà tình thương cho hộ ông Mai Văn Vũ ở xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: NGỌC HẢI

Nhà tình thương được bàn giao cho hộ ông Mai Văn Vũ ở ấp Hòa Phú, xã Hòa Tú 2. Cả 3 người trong gia đình đều nhiễm chất độc hóa học. Kinh tế gia đình khó khăn, nhà ở xuống cấp nhưng không có tiền xây dựng. Biết được hoàn cảnh của ông, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Nguồn kinh phí được Tỉnh hội vận động bà Trần Tố Nga tài trợ. Bà Trần Tố Nga là Việt kiều Pháp, quê ở Sóc Trăng. Bà được thế giới biết đến là người kiện các công ty hóa chất Mỹ đã cung cấp chất độc da cam cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hùng đã nhắc đến câu nói của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: “Nạn nhân chất độc da cam là những người nghèo nhất trong những người nghèo, đau khổ nhất trong những người đau khổ”. Vì vậy, hội và các tổ chức, cá nhân đã đồng lòng, chung sức với tất cả khả năng, vận động nhiều nguồn lực sẻ chia nỗi đau da cam như: hỗ trợ nhà ở, trao xe lăn, xe lắc, tặng quà, trao vốn sinh kế... cho nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật. Và hội mong muốn hộ ông Vũ giữ gìn căn nhà thật tốt. Vì đây là tài sản có giá trị của gia đình và là tấm lòng, sự quan tâm từ tổ chức, cá nhân đối với nạn nhân chất độc da cam.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: