Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu năm 2024

11/04/2024 13:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/04/2024 | 13:29
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 11/4 tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI, năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI có sự tham dự của 368 đại biểu là những điển hình tiên tiến trong cả nước, trong đó có 198 người khuyết tật, 72 trẻ mồ côi, 98 người bảo trợ. Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm ghi nhận, biểu dương người khuyết tật nỗ lực vượt lên số phận đạt thành tích trên nhiều lĩnh vực; khích lệ trẻ mồ côi tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập và tôn vinh người bảo trợ - những tấm lòng nhân ái vì sự phát triển của cộng đồng.

Sóc Trăng có 3 người khuyết tật, 1 trẻ mồ côi, 1 người bảo trợ tham dự Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI, năm 2024 tại Hà Nội. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Theo Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng có 3 người khuyết tật, 1 trẻ mồ côi và 1 người bảo trợ tiêu biểu được lựa chọn tham dự hội nghị lần này, trong đó em Dương Diệu Ái (trẻ mồi côi) được chọn phát biểu tại hội nghị. Đây là sự động viên, khích lệ tinh thần rất lớn đối với người khuyết tật, trẻ em mồ côi và những người bảo trợ của tỉnh.

Tại Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc còn diễn ra Chương trình “Một trái tim - một thế giới”. Đây là chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về các vấn đề của người khuyết tật, biểu dương những tấm gương vượt khó; đồng thời vận động quyên góp ủng hộ Quỹ Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam để triển khai các hoạt động cải thiện chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật, trẻ mồ côi trên cả nước.

Trước đó, ngày 10/4, các đại biểu về dự hội nghị đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

MAI KHÔI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: