Hiệu quả từ Dự án “Cải thiện điều kiện sống gắn với bảo vệ môi trường cho người nghèo tại tỉnh Sóc Trăng”

28/02/2024 18:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/02/2024 | 18:28
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 28/2, tại UBND xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng), Trung tâm Kết nối dịch vụ Khoa học xã hội Sóc Trăng (SCSE) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Dự án “Cải thiện điều kiện sống gắn với bảo vệ môi trường cho người nghèo tại tỉnh Sóc Trăng” do Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương (CFLI) tài trợ. Dự hội nghị có đồng chí Trần Minh Thành - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo ngành, chính quyền địa phương.

Các nhóm tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị tổng kết. Ảnh: THẠCH PÍCH

Dự án bắt đầu triển khai từ tháng 11/2023 đến tháng 2/2024, tại 4 ấp điểm dự án thuộc xã An Ninh và xã An Hiệp của huyện Châu Thành, với tổng vốn thực hiện gần 477 triệu đồng. Qua 4 tháng triển khai, SCSE đã thành lập các nhóm với sự tham gia của 200 tình nguyện viên tại 2 xã dự án, các tình nguyện viên được nâng cao nhận thức, thái độ và thay đổi hành vi để ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo sinh kế bền vững; tổ chức các lớp tập huấn trang bị kiến thức về nước sạch - vệ sinh môi trường và kỹ năng truyền thông cho cán bộ dự án và lực lượng tình nguyện viên; tổ chức các lớp tập huấn về các bệnh thường gặp do ảnh hưởng nguồn nước và môi trường cho các hộ gia đình tại 4 ấp điểm. Ngoài ra, tổ chức tập huấn về biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, hướng dẫn cách lập kế hoạch an toàn khi có thiên tai, thảm họa xảy ra và thành lập nhóm phụ nữ “Biến rác thành tiền”; tổ chức 20 buổi nói chuyện chuyên đề về vệ sinh môi trường và giảm thiểu tác hại do biến đổi khí hậu tại 100% ấp của 2 xã dự án; tổ chức nói chuyện chuyên đề hái hoa dân chủ cho 4 ấp điểm của các xã dự án.

Bà Nguyễn Thị Kim Hương - Giám đốc SCSE cho biết: “Dự án đã huy động được sự tham gia của chính quyền, các ngành, các cấp và người dân. Đây là thành công lớn nhất của dự án phát triển cộng đồng. Theo đó, UBND, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành, các xã và ban nhân dân các ấp đánh giá cao về hoạt động dự án, xây dựng được mối quan hệ với các ngành, các cấp, tạo nên sức mạnh tổng hợp tổ chức các hoạt động dự án”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: