Hội đồng hương Nghệ An và Hà Tĩnh tại Sóc Trăng:

Hỗ trợ gần 14 triệu đồng cho một hoàn cảnh khó khăn

26/03/2023 18:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Xuân Nguyên
  • Chủ Nhật, 26/03/2023 | 18:09
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 26/3, Hội đồng hương Nghệ An và Hà Tĩnh tại Sóc Trăng đã đi thăm hỏi và trao 13,8 triệu đồng cho một hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Sóc Trăng.

 Hội đồng hương Nghệ An và Hà Tĩnh tại Sóc Trăng trao tiền hỗ trợ cho bà Hồng. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Trường hợp nhận hỗ trợ là bà Nguyễn Thị Hồng, quê ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Thời gian qua, bà Hồng bán vé số dạo trên địa bàn thành phố Sóc Trăng để nuôi 2 con nhỏ, không có nơi ở ổn định. Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh của bà Hồng, Ban liên lạc Hội đồng hương Nghệ An và Hà Tĩnh đã vận động ủng hộ bà được gần 14 triệu đồng. Ngoài ra, chị Nguyễn Thị Kim Hoa, chủ quán Coffee Green ở phường 2, thành phố Sóc Trăng đã nhận bà Hồng vào làm việc, lo chỗ ở và đỡ đầu, chăm lo cho con gái bà Hồng là cháu N.T.L.T (9 tuổi) học đến hết lớp 12.

Theo ông Nguyễn Đình Hải - thành viên Ban liên lạc Hội đồng hương Nghệ An và Hà Tĩnh tại Sóc Trăng, hội được thành lập từ năm 2010, với trên 300 hội viên là người có quê gốc ở Nghệ An và Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Sóc Trăng. Thực hiện phương châm cùng chia sẻ khó khăn, hoạn nạn, giúp nhau ổn định đời sống, phát huy truyền thống, văn hóa tốt đẹp của quê hương, từ lúc hội thành lập đến nay đã hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn như: quyên góp hơn 100 triệu đồng giúp đỡ một học sinh 13 tuổi là con của một đồng hương quê huyện Nam Đàn, Nghệ An bị bệnh hiểm nghèo; ủng hộ hơn 50 triệu đồng cho gia đình một nữ đồng hương quê ở Đô Lương, tỉnh Nghệ An không may qua đời do tai biến… Hàng năm, hội còn tổ chức khen thưởng cho các cháu học sinh là con của hội viên có thành tích học tập tốt; tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ cao niên, thăm hỏi các gia đình hội viên bị ốm đau, bệnh tật, khó khăn hoạn nạn.

XUÂN NGUYÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: