Rộn ràng vui xuân đầu năm

12/02/2024 10:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/02/2024 | 10:58

STO - Cứ mỗi dịp tết Nguyên đán, từng con đường, góc phố, công viên, quảng trường, chùa chiền trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đều tràn ngập sắc hoa xuân; linh vật rồng đại diện năm Giáp Thìn hay các tiểu cảnh đã được trang trí rất đẹp mắt, tạo nên không khí hân hoan, rộn ràng chào đón một năm mới đến với mọi người, mọi nhà.

Trong những ngày đầu năm tết Giáp Thìn 2024, thời tiết đẹp, nắng ráo và thuận lợi nên các địa điểm vui chơi, hay các chùa chiền trên địa bàn thành phố Sóc Trăng đã thu hút rất đông người dân, du khách gần xa đến viếng chùa, cầu an, xin lộc, tham quan vui xuân.

Tại điểm du lịch chùa Bôtum Vongsa Som Rong, Phường 5 (thành phố Sóc Trăng) đã thu hút rất đông du khách gần xa đến viếng chùa cầu an trong năm mới. Đến đây, du khách được đắm mình vào những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm nét văn hóa dân tộc Khmer. Đặc biệt trong khuôn viên chùa có tượng Phật Thích Ca nằm uy nghiêm phúc hậu ở ngoài trời với kích thước khổng lồ, dài 63m, cao hơn 22,5m, đặt trên cao khoảng 28m so với mặt đất.

Chùa Bôtum Vongsa Som Rong trở thành một trong những điểm đến tâm linh thu hút đông du khách thập phương đến viếng, thắp hương trong dịp đầu năm. Ảnh: THẠCH PÍCH

Vừa bước xuống xe chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình, anh Lâm Tấn Tài, du khách đến từ tỉnh Bạc Liêu bày tỏ: “Nghe tên chùa trên mạng xã hội từ rất lâu, nhưng mãi đến dịp Tết này, gia đình tôi mới có dịp viếng và tham quan chùa. Tôi thấy chùa có không gian rộng, tượng Phật nằm rất to, cao so với một số chùa khác mà tôi từng đến viếng. Không chỉ thế, gia đình tôi còn thuê bộ trang phục truyền thống của dân tộc Khmer chụp hình lưu niệm đầy thú vị. Ước nguyện của tôi là cầu sức khỏe, bình an, gia đình an khang và hạnh phúc”.

Nhiều bạn trẻ thuê trang phục truyền thống dân tộc Khmer check-in tại chùa Bôtum Vongsa Som Rong. Ảnh: THẠCH PÍCH

Cũng thuộc địa bàn Phường 5 (thành phố Sóc Trăng), đến với điểm du lịch tâm linh chùa Quan Âm Linh Ứng, hay còn được mọi người gọi với tên quen thuộc là chùa Phật học 2, nằm cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 5km theo tuyến đường Phạm Hùng, đây là ngôi chùa có khuôn viên lớn bậc nhất tỉnh Sóc Trăng hiện nay. Trong khuôn viên rộng lớn ấy, du khách được tham quan hàng trăm pho tượng lớn nhỏ. Cảm giác như mình đang lạc vào chốn tiên cảnh; mỗi công trình tiểu cảnh lớn nhỏ đều mang trong mình những câu chuyện cổ tích, những câu chuyện về luật nhân quả, nhằm giúp thức tỉnh con người và hướng họ về những triết lý sâu xa…

Người dân đi viếng chùa cầu an đầu năm mới. Ảnh: THẠCH PÍCH

Cùng gia đình đến viếng chùa Quan Âm Linh Ứng thắp hương, cầu an, xin lộc đầu năm, cô Nguyễn Thị Huệ, ở Phường 7 (thành phố Sóc Trăng) chia sẻ: “Ước nguyện của tôi trong năm mới Giáp Thìn 2024 này là gia đình, người thân bình an, con cái ngoan hiền, lễ phép, học hành đạt kết quả tốt”.

Đông đảo du khách gần xa đến viếng, check-in trong dịp đầu năm tại chùa Quan Âm Linh Ứng. Ảnh: THẠCH PÍCH

Đi chùa đầu năm là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam nói chung và người dân Sóc Trăng nói riêng qua bao thế hệ. Đến với chùa La Hán (thành phố Sóc Trăng) không khí cũng khá nhộn nhịp. Đây là ngôi chùa có những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm nét của đồng bào Hoa ở tỉnh Sóc Trăng. Chùa La Hán được xây thành 2 tầng: tầng trên thờ phụng Phật Thích Ca, Thập Bát La Hán, Thái Thượng Lão Quân và chư Bồ Tát; tầng dưới thờ phụng Thiên Hậu Nương Nương, Bạch hầu Công, Ôn Thần và chư Tiên Cô, Tiên Hữu… Bà Quách Thị Phụng, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cảm nhận: “Năm nay, tôi cùng chồng con về quê đón Tết trong không khí thật rộn ràng. Chùa La Hán rất đẹp và mọi người đến thắp hương đông. Năm mới, tôi đến chùa để cầu mong gia đình mạnh khỏe, bình an, con cái học hành giỏi, cuộc sống luôn được an nhiên. Cầu mong cho tất cả mọi người mạnh khỏe, làm ăn phát tài”.

Chùa La Hán thu hút đông đảo người dân đến viếng và chụp ảnh lưu niệm dịp đầu năm. Ảnh: THẠCH PÍCH

Hoạt động vui xuân đón Tết diễn ra với nhiều chương trình sôi nổi như: ca nhạc chuyên nghiệp, hoạt động thả đèn nước, chương trình biểu diễn ánh sáng nghệ thuật, phố ẩm thực, phố mua sắm... Từ khi mở cửa trở lại, hằng đêm tại Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt thu hút đông đảo du khách và người dân đến tham quan và mua sắm. Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, sống tại huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) về quê chồng ở huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đón Tết chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi có dịp cùng gia đình đến tham quan, vui xuân tại Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt (thành phố Sóc Trăng), không khí nơi đây rất trong lành, mát mẻ. Tôi thấy ngành chức năng trang trí rất đẹp mắt, thể hiện nét đặc trưng của Sóc Trăng. Bước vào cổng chào, có khu đường dẫn treo đèn lồng, khu vực đường hoa, khu vực check-in “Hội làng”, khu vực trưng bày linh vật rồng, trang trí mâm quả, bánh chưng, bánh tét ngày Tết. Tôi cùng gia đình cũng tranh thủ để chụp hình lưu niệm”.

Người dân check-in tại khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt. Ảnh: THẠCH PÍCH

Đồng chí Lê Hoàng Yến - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt được mở cửa đón du khách bắt đầu từ ngày 2/2 (nhằm ngày 23 Tết). Tính đến tối ngày 11/2 (mùng 2 Tết) đã đón được khoảng 60.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức chương trình văn nghệ. Riêng đêm 30 Tết đã thu hút khoảng 16.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí”.

Mặc dù rất đông du khách đến viếng và tham quan chụp ảnh lưu niệm tại các điểm chùa, khu văn hóa, hay quảng trường, công viên nhưng tình hình an ninh trật tự được các đơn vị phối hợp chặt chẽ, đảm bảo cho người dân yên tâm vui xuân được trọn vẹn.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: