Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng:

Tăng cường thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện

05/12/2023 05:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/12/2023 | 05:01

STO - Cùng với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, công tác nhân đạo, từ thiện cũng được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng quan tâm tăng cường thực hiện, hướng tới những bệnh nhân nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, nhiều hoạt động thiết thực được Tổ Công tác xã hội triển khai và đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.

 Cử nhân Tăng Hòa Hải - Tổ trưởng Tổ Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng) cho biết: “Trong những năm vừa qua, Tổ Công tác xã hội luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tổ đã hỗ trợ rất nhiều cho các bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện. Từ đó, giúp giải quyết các khó khăn liên quan đến thủ tục khám, chữa bệnh, bảo hiểm y tế, vấn đề đi lại… Đồng thời, tổ cũng thường xuyên kết nối với các khoa để nắm các hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân vô gia cư, kịp thời hỗ trợ cho họ về vấn đề dinh dưỡng, chi phí điều trị, giúp bệnh nhân vơi bớt khó khăn, an tâm điều trị”.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Tổ Công tác xã hội thường xuyên phối hợp với các khoa, phòng, các đoàn thể, các đội, nhóm thiện nguyện hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Trong đó, tổ chức thành công chương trình Xuân nồng ấm 2023 cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng; hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm, quần áo cũ cho hơn 300 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Tổ chức thành công ngày Công tác xã hội 25/3 “Trao trọn yêu thương”, gồm 2 sự kiện đó là hớt tóc miễn phí lồng ghép phát 100 phần quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán 2023. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Tổ Công tác xã hội thường xuyên kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ những bệnh nhân bệnh nặng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chi phí điều trị; hỗ trợ các suất ăn dinh dưỡng, hỗ trợ hơn 6.000 suất cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo. Bà Nguyễn Thị Huệ, ở xã Phú Tâm, huyện Châu Thành tâm tình: “Được bệnh viện hỗ trợ các phần quà, cùng các suất ăn từ thiện, tôi thấy vui hơn, sức khỏe cũng ổn định hơn, chắc mấy ngày nữa là được xuất viện về nhà”.

Đối với những bệnh nhân không có người thân thăm nuôi, Tổ Công tác xã hội liên hệ trực tiếp chính quyền địa phương nơi người bệnh cư trú để tìm kiếm người thân, quen của người bệnh dành thời gian đến chăm sóc, hỗ trợ. Khi cần thiết, Tổ cũng kêu gọi viên chức, cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện trực tiếp hiến máu cứu người bệnh.

Cử nhân Tăng Hòa Hải cho biết: “Kết quả mà tổ đã đạt được là nhờ sự tích cực từ các đội, nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Rất mong tiếp tục nhận được sự tin cậy và ủng hộ từ các nhà hảo tâm, để chúng tôi có thể là cầu nối để các nhà hảo tâm có thể gửi gắm tấm lòng của mình, giúp đỡ cho các hoàn cảnh bất hạnh, vượt qua khó khăn, từ đó an tâm điều trị vượt qua bệnh tật và sớm được trở về với cuộc sống thường nhật”.

Công tác nhân đạo, từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian qua thực sự có vai trò rất quan trọng, góp phần giúp bệnh nhân an tâm điều trị bệnh; từ đó, nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân. Để nâng chất công tác này, rất cần sự chung sức của các tổ chức, cá nhân để Tổ Công tác xã hội có thêm nhiều nguồn lực, giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh còn khó khăn.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: