• Xây dựng nông thôn mới

Cuộc sống mới ở Viên Bình

13/06/2022 03:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đa Lin
  • Thứ Hai, 13/06/2022 | 03:20

STO - Năm 2022, Viên Bình là xã đầu tiên của huyện Trần Đề (Sóc Trăng) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đó là sự khẳng định về hiệu quả chính sách đầu tư của Nhà nước, sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền và sự ủng hộ tích cực của người dân trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM.

Tuyến đường giao thông nông thôn xã Viên Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) được đầu tư khang trang. Ảnh: ĐA LIN

Ông Lê Trung Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Viên Bình cho biết: “Khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, NTM nâng cao, chúng tôi rất chú trọng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay thực hiện các tiêu chí. Từ đó, thu hút được sự quan tâm và đông đảo người dân đồng tình hưởng ứng, tự giác tham gia, góp phần tích cực xây dựng NTM ở địa phương. Nhờ vậy, xuất hiện nhiều gương sáng trong cộng đồng, theo đó đã tham gia hiến đất, công sức và vận động gia đình, người thân tích cực đóng góp xây dựng quê hương. Bên cạnh đó, xã còn thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án đầu tư nên càng phát huy hiệu quả”.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nên các tuyến đường nông thôn từ xã đến ấp đều được bê tông hóa, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, sinh hoạt của người dân. Hệ thống thủy lợi nội đồng được xây dựng hoàn chỉnh, nước ngọt quanh năm phục vụ sản xuất cho người dân. Hệ thống lưới điện, nước sạch được kéo đến từng hộ dân, góp phần đưa tỷ lệ hộ sử dụng điện, nước của xã đạt trên 99,4%; thu nhập bình quân đầu người đạt 51,5 triệu đồng/người/năm và tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 1,35%.

Ông Thạch Sọi - người có uy tín trong đồng bào Khmer ở ấp Trà Ông, xã Viên Bình nói: “Bây giờ nông thôn Viên Bình sáng - xanh - sạch - đẹp và nhà cửa của bà con Khmer đều được xây dựng khang trang nên nhìn vào vùng quê thấy thay đổi hẳn lên. Đó là nhờ chủ trương đúng đắn của Đảng và bà con tích cực làm ăn, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, trồng lúa chất lượng cao, chăn nuôi theo hướng trang trại, biết buôn bán, kinh doanh; còn thanh niên học nghề, có việc làm ổn định… nên cuộc sống ngày càng nâng lên”.

Qua hơn 10 năm xây dựng NTM, NTM nâng cao, xã Viên Bình đã huy động được trên 173 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 15,7 tỷ đồng, vốn lồng ghép các chương trình 143,6 tỷ đồng và nhân dân đóng góp 12,7 tỷ đồng. Giờ đây, Viên Bình đã khoác lên một diện mạo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đời sống vật, chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Những kết quả này sẽ là động lực và là tiền đề quan trọng để Viên Bình phấn đấu thực hiện thành công NTM kiểu mẫu trong giai đoạn tiếp theo.

ĐA LIN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: