• Xây dựng nông thôn mới

Sắc xuân trên những miền quê nông thôn mới

12/02/2024 05:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/02/2024 | 05:43

STO - Trong hơi ấm của mùa xuân lan tỏa, không khí đón xuân mới cũng đã rộn ràng ở khắp các miền quê. Mùa xuân về, những con đường từ chương trình xây dựng nông thôn mới như khoác lên chiếc áo mới với những hàng hoa quỳnh anh, chiều tím, hoa mười giờ rực rỡ làm cho miền quê nông thôn mới bừng lên sức sống mới với những chồi non, lộc biếc, muôn hoa khoe sắc trong ngày xuân.

Về xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) - địa phương vừa được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao vào những ngày đầu năm 2024, chúng tôi ấn tượng về những tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu ở nơi đây. Xe bon bon rẻ vào con đường ấp Trung Hòa, đi trên tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu dài gần 2km, hai bên là cây hoa quỳnh anh vàng ánh tỏa sáng dưới ánh nắng mùa xuân. 

Những cô gái dạo bước du xuân nông thôn mới và ghi lại những bức ảnh trong ngày Tết. 

Ông Nguyễn Thành Đấu - Bí thư Chi bộ ấp Trung Hòa, xã Gia Hòa 1 (trong ảnh) chia sẻ, sau 3 năm bỏ công vun trồng, chăm sóc, giờ đoạn đường của ấp đã trở thành tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh. Đây là thành quả và niềm vinh dự rất lớn mà người dân trong ấp nhận được nhờ sự chung sức, đồng lòng của cả một tập thể. Càng tự hào hơn tuyến đường nông thôn mới kiểu mẩu của ấp vinh dự 3 lần đạt giải nhất trong các cuộc thi cấp xã, huyện và tỉnh. 

"Hoa quỳnh anh nở quanh năm, phía trên là hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm, tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn cho người đi đường, bộ mặt nông thôn cũng trở nên tươi đẹp hơn, an toàn hơn. Mỗi công trình như vậy, không chỉ làm đẹp đường làng, ngõ xóm, mà còn tạo được sự đoàn kết bởi huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân" - ông Phạm Hồng Nguyễn - Phó Chủ tịch UBND xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết.

Phong trào xây dựng “Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu” lần đầu tiên được phát động thực hiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2019 thông qua Hội thi “Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu”. Đến nay, phong trào đã lan tỏa mạnh mẽ trên toàn tỉnh, mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần thay đổi diện mạo các vùng nông thôn, mang lại cho vùng quê diện mạo mới khang trang, sạch đẹp và tràn ngập sắc hoa trong những ngày xuân về. 

Cô Nguyễn Thị Hồng - người dân ở ấp Mây Hắt, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) cho biết: "Ở ấp cũng thành lập các tổ chăm sóc hoa, khoảng 10 người vào một tổ phụ trách ở mỗi đoạn đường, mình chăm sóc, cây nào đẹp thì mình để lại, cây không đẹp thì mình cắt bỏ trồng cây khác.  Ấp đem lại thì mình tham gia trồng tiếp, cứ thế chẳng bao lâu ấp đã có những tuyến đường hoa rất đẹp". 

"Với mỗi tổ 10 người cùng người dân tham gia, từ đôi bàn tay khéo léo của các thành viên đã giúp cho các tuyến đường bêtông tại ấp Mây Hắt hai bên được phủ đầy những bông hoa đủ màu sắc rực rỡ, trước nhà người dân treo cờ Tổ quốc trong những ngày lễ, dịp tết Nguyên đán nhìn rất đẹp" - ông Nguyễn Văn Sang - Bí thư Chi bộ ấp Mây Hắt, xã Hậu Thạnh chia sẻ. Đi trên các tuyến đường nông thôn xanh, sạch, đẹp ở xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú, chúng tôi cảm nhận sắc xuân tràn ngập ở khắp miền quê yên ả.

Đồng chí Trang Thanh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú cho biết: "Những tuyến đường bêtông, đường nhựa đã được nhân dân các ấp tham gia đóng góp tiền, ngày công lao động cùng với nhà nước xây dựng và trồng cây xanh, hoa, đầu tư đèn điện thắp sáng làm cho cả tuyến đường như được thay áo mới". 

Tính đến hết năm 2023, tỉnh Sóc Trăng có 70 xã đạt chuẩn nông thôn mới, có 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 2 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, toàn tỉnh Sóc Trăng có 3 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ đạt chuẩn huyện nông thôn mới là thị xã Ngã Năm, thị xã Vĩnh Châu và huyện Mỹ Xuyên. Một mùa xuân mới nữa lại về, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, mỗi địa phương đều có những cách làm và sự sáng tạo riêng. Song, có thể cảm nhận rõ điểm chung nhất ở các vùng quê đó là diện mạo khang trang, sạch đẹp hơn. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp tích cực để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, hướng đến xây dựng nông thôn mới bền vững. Tin rằng, nông thôn sẽ khởi sắc hơn nữa, người dân vùng nông thôn đón xuân mới trong niềm vui no ấm, đủ đầy và hạnh phúc. 

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: