• Xây dựng nông thôn mới

Xã Liêu Tú được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

25/01/2024 13:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/01/2024 | 13:17
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 25/1, tại xã Liêu Tú, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã diễn ra Lễ công bố xã Liêu Tú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Đại tá Trần Quốc Khởi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề. Đặc biệt có hơn 100 hộ dân đại diện cho 2.788 hộ gia đình trên địa bàn xã về dự.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự lễ. Ảnh: THIỆN HẢI

Qua hơn 13 năm xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Đến nay, diện tích trồng lúa hằng năm của xã trên 5.700ha, tỷ lệ lúa đặc sản chiếm trên 94% diện tích.Tổng sản lượng bình quân hằng năm đạt trên 36.000 tấn. Thu nhập bình quân đầu người trên 57,77 triệu đồng/năm, giá trị bình quân trên 1ha đất sản xuất nông nghiệp, thủy sản trên 260 triệu đồng. Hằng năm, có gần 500 lao động được đào tạo nghề và giải quyết việc làm, trên 92% lao động qua đào đào tạo, hiện tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 3,94% (giảm 22,49% so với năm 2011).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Quốc Nam biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Liêu Tú đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Theo đồng chí Vương Quốc Nam, xây dựng nông thôn mới là hành trình không có điểm dừng. Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là bước khởi đầu, tạo đà để tiếp tục tiến lên các mức độ cao hơn. Do đó, trong thời gian tới, huyện Trần Đề cần khẩn trương rà soát tất cả các quy định và điều kiện công nhận huyện nông thôn mới để tập trung thực hiện. Đảng ủy, UBND xã Liêu Tú tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền ngày càng đi vào chiều sâu, huy động cả hệ thống chính trị, lan tỏa các giá trị cốt lõi, tinh thần “cần cù, tự lực, hợp tác” đến từng hộ gia đình, người dân. Tập trung triển khai 6 chương trình chuyên đề phục vụ xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Quan tâm phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, gương mẫu, năng động của cán bộ, đảng viên, những người có uy tín trong cộng đồng và hội viên các đoàn thể trong thực hiện các nội dung xây dựng nông thôn mới tại hộ gia đình, xóm ấp, khu dân cư. Duy trì và nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới theo Bộ tiêu chí ở các mức độ cao hơn.

Đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (bìa phải) trao bằng công nhận “xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023” cho lãnh đạo xã Liêu Tú. Ảnh: THIỆN HẢI

Đồng chí Vương Quốc Nam kêu gọi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trần Đề phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, thực hiện mạnh mẽ phong trào thi đua “Sóc Trăng chung sức xây dựng nông thôn mới”, phấn đấu đưa Trần Đề đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2025, góp phần hoàn thành mục tiêu nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Vương Quốc Nam đã trao bằng công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023” cho lãnh đạo xã Liêu Tú. Ngoài ra còn có 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo HĐND, UBND huyện Trần Đề cũng trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Trần Đề chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2023. Đại  tá Trần Quốc Khởi trao bảng tượng trưng tặng 100 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho lãnh đạo xã Liêu Tú.

Trong không khí phấn khởi của buổi lễ, đại diện tỉnh, huyện và các doanh nghiệp đã có những phần quà trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em hiếu học trên địa bàn xã. Theo đó, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt đã được trao tặng học bổng và xe đạp để tiếp sức đến trường. Hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Liêu Tú cũng được lãnh đạo huyện Trần Đề, các đơn vị tài trợ trao tặng tượng trưng nhà đại đoàn kết và các phần quà để đón Tết đầm ấm và vui tươi.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: