• Xây dựng nông thôn mới

Thống nhất đề nghị xét công nhận huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

05/03/2024 16:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/03/2024 | 16:50
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 5/3, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025 đề xuất công nhận huyện Châu Thành đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2023. Cùng dự có các đồng chí: Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tại hội nghị, các đại biểu được thông qua kết quả thẩm tra hồ sơ và mức độ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 đối với huyện Châu Thành và các báo cáo có liên quan về kết quả thẩm tra hồ sơ, mức độ đạt chuẩn huyện nông thôn mới cũng như tổng hợp ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới được huyện Châu Thành xác định rất sớm vào đầu giai đoạn 2016 - 2020, theo đó, tại Nghị quyết số 03- NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành về lãnh đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đến năm 2020, đã xác định quan điểm “Xây dựng huyện đạt tiêu chí huyện nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và của tất cả tầng lớp nhân dân trong huyện".

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Châu Thành có 100% (7/7) xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; trong đó, có 2 xã đạt nông thôn mới nâng cao, có 1 thị trấn được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị. Hiện 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện có đường ôtô kết nối với đường huyện và các trung tâm hành chính trên địa bàn huyện, đảm bảo đi lại thuận tiện. 100% xã, ấp trong huyện đã có lưới điện quốc gia về tới trung tâm, với tổng số hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn là 27.669/27.750 hộ, đạt tỷ lệ 99,87%. Theo đó, các lĩnh vực về y tế, văn hóa, giáo dục được quan tâm, đáp ứng yêu cầu các tiêu chí; Trung tâm Y tế huyện được đầu tư đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân; về trường học, toàn huyện có 30/31 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, đạt 96,8%...

Trên cơ sở báo cáo, các đại biểu đã thảo luận và nhất trí cao với kết quả xây dựng nông thôn mới huyện Châu Thành đã thực hiện. Theo đó, thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025 đã bỏ phiếu thống nhất đề nghị trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới với tỷ lệ phiếu thống nhất đạt 100%.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu (bìa phải) phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà huyện Châu Thành đã đạt được trong quá trình xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, huyện Châu Thành trong thời gian tới cần quan tâm chỉ đạo duy trì chất lượng đạt chuẩn nông thôn mới; tiếp tục quan tâm tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa xây dựng nông thôn mới để nhân dân nắm và cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt và giữ vững các tiêu chí đã đạt. Đồng thời, lãnh đạo huyện cần quan tâm chỉ đạo các phòng, ban khắc phục những mặt còn hạn chế theo ý kiến của người dân phản ánh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Châu Thành rà soát, hoàn thiện các báo cáo, hồ sơ để chuẩn bị cho công tác kiểm tra của đoàn Trung ương; các thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh tạo điều kiện thuận lợi sớm để huyện Châu Thành được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới…

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: