• Xây dựng nông thôn mới

Hỗ trợ huyện Châu Thành hoàn thành các tiêu chí công nhận huyện nông thôn mới

15/11/2023 19:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/11/2023 | 19:10
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 15/11, tại UBND huyện Châu Thành, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và địa phương họp nghe báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí để đề nghị công nhận Châu Thành đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Đại biểu dự cuộc họp báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí để đề nghị công nhận Châu Thành đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện Châu Thành, huyện đã hoàn chỉnh dự thảo báo cáo và các hồ sơ liên quan đến thủ tục trình xét, công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 gửi về tỉnh và lấy ý kiến của các sở, ngành. Đến hiện tại, có 6/12 đơn vị ra văn bản thẩm tra tiêu chí nông thôn mới. Phấn đấu cho mục tiêu về đích huyện nông thôn mới, Châu Thành đã thực hiện nhiều công trình quan trọng, xây dựng các tuyến đường huyện 92, 95, 96, 97 và một số tuyến đường nội ô thị trấn, các tuyến đường kiểu mẫu ở xã, tích cực triển khai các phong trào...

Tuy nhiên, tiến độ xây dựng huyện nông thôn mới của Châu Thành hiện đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong thực hiện một số tiêu chí về quy hoạch, giao thông, kinh tế, giáo dục, môi trường, một số xã chưa hoàn thành tiêu chí quốc phòng, an ninh.

Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp, hướng dẫn huyện Châu Thành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng chí Vương Quốc Nam yêu cầu UBND huyện Châu Thành tiếp tục duy trì các tiêu chí nâng chất, đồng thời phối hợp với các sở, ban ngành để hoàn thiện 7 tiêu chí chưa đạt. Đối với các xã chưa đạt tiêu chí về quốc phòng, an ninh trật tự cần phải có biện pháp khắc phục. Địa phương phải chủ động quan tâm đến công tác chỉnh trang các tuyến đường, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Trong tháng 11/2023, Châu Thành phải hoàn thành xong quy hoạch của huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan đến các tiêu chí chưa đạt của Châu Thành tích cực hỗ trợ, hướng dẫn cho địa phương tháo gỡ khó khăn để hoàn chỉnh hồ sơ vào cuối năm 2023 theo kế hoạch.

XUÂN NGUYÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: