• Xây dựng nông thôn mới

Xét công nhận thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

01/11/2021 11:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/11/2021 | 11:09

STO - Sáng ngày 1-11, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh chủ trì cuộc họp xét công nhận xã đạt chuẩn NTM và nông thôn mới nâng cao (NTMNC). Dự họp có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan là thành viên hội đồng.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: THÚY LIỄU

Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn NTM đối với 2 xã: Đại Hải (Kế Sách), Đại Ân 1 (Cù Lao Dung) và xét công nhận 2 xã đạt chuẩn NTMNC là xã: Long Bình (TX. Ngã Năm), Viên Bình (Trần Đề). Qua hơn 3 năm duy trì và nâng chất kết quả đã đạt được, các xã đều đã được sở, ban ngành tỉnh thẩm định đạt 5 nhóm tiêu chí xã NTMNC theo quy định. Bên cạnh đó, đánh giá sự hài lòng của người dân về việc công nhận xã Đại Hải đạt chuẩn NTM là hơn 99%, xã Đại Ân 1 là hơn 98%. Riêng với xã Long Bình, người dân hài lòng gần 100% và xã Viên Bình người dân hài lòng là 100%.

Dựa trên kết quả thẩm định của sở, ban ngành liên quan thẩm định xét công nhận các xã NTM và NTMNC, các xã đã đạt các tiêu chí theo quy định, cùng sự hài lòng của người dân sinh sống tại các xã về công nhận xã NTM, NTMNC đạt tỷ lệ cao, Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã bỏ phiếu để xét, công nhận 2 xã: Đại Hải, Đại Ân 1 đạt chuẩn NTM là 100% số phiếu và 2 xã: Long Bình, Viên Bình đạt chuẩn NTMNC là 100% số phiếu.

Đồng chí Vương Quốc Nam cho rằng, việc xây dựng xã NTM, NTMNC cũng đều chung mục tiêu là phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng tại các địa phương. Thông qua kết quả bỏ phiếu, yêu cầu ngành liên quan tiếp tục hỗ trợ các xã nâng chất các tiêu chí NTM còn thấp và giữ vững các tiêu chí NTMNC. Văn phòng Điều phối NTM tỉnh hoàn thiện các hồ sơ thủ tục cần thiết trình Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận các xã trên đạt chuẩn NTM và NTMNC.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: