• Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng

Các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT góp phần tích cực phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

15/10/2023 10:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 15/10/2023 | 10:43
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 13/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm của các tổ chức dịch vụ thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) do BHXH tỉnh trực tiếp ký hợp đồng. Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lâm Thanh Thiên dự và chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.

Trong những năm qua, các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT đã thật sự là những “cánh tay nối dài” của ngành BHXH, góp phần quan trọng trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Qua hệ thống tổ chức dịch vụ thu, công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã mang lại những hiệu ứng tích cực, hằng năm đều cùng với BHXH tỉnh hoàn thành kế hoạch BHXH Việt Nam giao.

Trong năm 2023, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã trực tiếp ký hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT với 7 tổ chức dịch vụ thu với 116 điểm thu. Nhìn chung, 9 tháng đầu năm, các tổ chức dịch vụ thu đã có nhiều nỗ lực trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tuy nhiên, số người tham gia BHXH tự nguyện còn thấp so với chỉ tiêu được giao, nguyên nhân do đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, thu nhập bấp bênh. Nhận thức của người dân về chính sách BHXH tự nguyện chưa cao, chưa có ý thức tích lũy dành dụm cho tương lai sau này, nhất là tại các vùng sâu, vùng xa, vùng nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. Để hoàn thành chỉ tiêu năm 2023, đòi hỏi BHXH tỉnh phải tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các tổ chức dịch vụ thu, triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp nhằm vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện trong thời gian qua, giải đáp những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai hợp đồng ủy quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua hệ thống tổ chức dịch vụ thu.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lâm Thanh Thiên nhấn mạnh việc giao chỉ tiêu phát triển tăng BHXH tự nguyện, BHYT đến từng nhân viên thu là việc hết sức cần thiết, trên cơ sở đó kịp thời biểu dương các cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt trong việc vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời chỉ đạo Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ, Phòng Truyền thông và các tổ chức dịch vụ thu cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với với Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách ở cấp phường, trưởng ban nhân dân các khóm để xác định khách hàng tiềm năng, từ đó làm tốt công tác dân vận tham gia BHXH, BHYT.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh cũng yêu cầu Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ, Phòng Truyền thông tiếp tục tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền cho nhân viên thu; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức dịch vụ thu giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, tạo niềm tin cho người dân đối với cơ quan BHXH và chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

CHÂU GIANG SƠN

(Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Truyền thông)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: