• Biển đảo quê hương

Kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ IUU tại Vùng 2 Hải quân

29/09/2023 12:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/09/2023 | 12:03

STO - Ngày 28/9, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Hải quân, do Đại tá Vũ Đình Hiển - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn đến kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) tại Vùng 2 Hải quân. Tham gia đoàn kiểm tra có đại biểu cơ quan chức năng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật.

Cơ quan Quân chủng kiểm tra công tác thống kê, đăng ký tại các tàu đi làm nhiệm vụ IUU. Ảnh: DUY TUYÊN

Theo báo cáo kết quả thực hiện chống khai thác IUU của Vùng 2 Hải quân, từ năm 2018 đến nay, Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã quán triệt và chấp hành nghiêm các mệnh lệnh, chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Quân chủng trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 45/CT-TTg, ngày 13/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nhiệm vụ IUU; đã triển khai xây dựng và ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo, thực hiện nhiệm vụ IUU với 10 tỉnh, thành phố ven biển và 2 đơn vị, bảo đảm chặt chẽ, thường xuyên, thống nhất, hiệu quả, thiết thực. Trong 9 tháng đầu năm 2023, thực hiện được 16 buổi tuyên truyền đến 2.950 ngư dân, cấp phát trên 5.000 tờ rơi. Các đơn vị trong Vùng 2 Hải quân đã tiến hành đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân; đồng thời, đẩy mạnh triển khai lực lượng tàu thuyền trên các khu vực biển để tuần tra, kiểm soát, chống khai thác IUU. Năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023, tiếp cận tuyên truyền trực tiếp cho 1.094 lượt tàu cá, cấp phát được 2.340 tời rơi. Qua đó, cộng đồng ngư dân từng bước nâng cao nhận thức về pháp luật, các quy định ranh giới biển, đảo.

Kết luận kiểm tra, Đại tá Vũ Đình Hiển ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ IUU của Vùng 2 thời gian qua. Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân yêu cầu Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục phát huy và duy trì những mặt đã làm được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm mà đoàn đã chỉ ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp với chính quyền địa phương đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền phù hợp với đối tượng liên quan đến khai thác IUU. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, biên phòng, sở nông nghiệp và phát triển nông thôn trong việc trao đổi thông tin, theo dõi, giám sát, quản lý hoạt động của tàu cá để phát hiện, ngăn chặn từ sớm, từ xa những tàu cá có nguy cơ vi phạm IUU.

Theo kế hoạch, đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục làm việc tại Vùng Cảnh sát biển 4 và Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

DUY TUYÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: