• Chính quyền

Đơn vị bầu cử số 1

Tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026

10/05/2021 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/05/2021 | 06:02

STO - Báo Sóc Trăng trân trọng giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số 1 - thành phố Sóc Trăng.

TIỂU SỬ TÓM TẮT 

1. Họ và tên thường dùng: PHẠM NGỌC MINH CHÂU
2. Họ và tên khai sinh: PHẠM NGỌC MINH CHÂU  
3. Ngày, tháng, năm sinh: 05/10/1982           4. Giới tính: Nữ
5. Quê quán: Phường 8, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
6. Nơi ở hiện nay: Số 55, đường Phạm Hùng, Khóm 3, Phường 8, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
7. Số CMND: 365318995            Ngày cấp: 28/12/2013              Nơi cấp: Công an tỉnh Sóc Trăng
8. Dân tộc: Kinh                     9. Tôn giáo: Công giáo
10. Trình độ: - Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông
       - Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Điều dưỡng, Anh văn B
11. Nghề nghiệp, chức vụ hiện nay: Viên chức, giáo viên Khoa Y Dược
12. Nơi công tác: Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng
13. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng
14. Tình trạng sức khỏe: Tốt
15. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Bằng khen Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, năm 2019, Bằng khen Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2017
16. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng: Không bị kỷ luật, không có án tích

 

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian

Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác
(Chính quyền, Đảng, đoàn thể)

Từ 6/2004 – 12/2012

Giáo viên giảng dạy chuyên ngành điều dưỡng, Trường Trung cấp Y tế tỉnh Sóc Trăng

Từ 01/2013 -  2019

Phó Trưởng Phòng Đào tạo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn cơ sở Trường Trung cấp Y tế tỉnh Sóc Trăng

Từ 01/2020 đến nay

Giáo viên giảng dạy chuyên ngành điều dưỡng Khoa Y Dược, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị, tôi được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi, bởi vì đại biểu HĐND chính là đại điện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân do nhân dân bầu ra.

Nhân dân tỉnh Sóc Trăng có tinh thần đoàn kết, xây dựng nên tinh thần thân ái giúp đỡ nhau trong sản xuất, tôn trọng nhau trong sinh hoạt, tạo nên cuộc sống hài hòa về kinh tế, văn hóa, xã hội của cộng đồng các dân tộc. Trong năm 2020, tỉnh đã thực hiện tốt công tác phòng, chống khô hạn và xâm nhập mặn, kết quả thiệt hại được giảm đến mức thấp nhất. Phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện một cách nghiêm túc, khẩn trương, đúng chỉ đạo của Trung ương. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bên cạnh đó chất lượng giáo dục còn thấp so với yêu cầu và chưa đồng đều ở các vùng trong tỉnh. Đây là những vấn đề mà cử tri đang quan tâm.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, với tinh thần trách nhiệm là một đại biểu HĐND, tôi sẽ tập trung vào những công việc sau đây:

Tôi sẽ phát huy hết trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu dân cử, tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực tham gia xây dựng các nghị quyết của HĐND sao cho phù hợp với địa phương.

Giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại kỳ họp HĐND, phản ánh với các cấp, các ngành có liên quan, có thẩm quyền giải quyết.

Tham gia vào hoạt động giám sát, chất vấn do HĐND tỉnh tổ chức. Bảo vệ lợi ích chính đáng của cử tri thông qua việc đề xuất ý kiến với các cấp ủy đảng, chính quyền về các chế độ chính sách an sinh xã hội.

Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, phối hợp tốt ba môi trường: gia đình – nhà trường - xã hội. Giám sát việc thực hiện Luật Giáo dục để tránh tình trạng tiêu cực trong học đường, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện và cơ hội giúp cho các em được học tập tốt hơn.

Tôi sẽ cống hiến hết mình để phục vụ cho người dân tại địa phương. Tôi sẽ làm việc và phấn đấu không ngừng để đảm bảo rằng địa phương của chúng ta sẽ giải quyết được nhiều vấn đề xã hội, là cơ sở để xây dựng một địa phương an toàn, thịnh vượng và phát triển.

______________________

TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: NGUYỄN NGỌC DIỆU
2. Họ và tên khai sinh: NGUYỄN NGỌC DIỆU  
3. Ngày, tháng, năm sinh: 20/09/1985                   4. Giới tính: Nữ
5. Quê quán: Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
6. Nơi ở hiện nay: Số 9/56, đường Trương Công Định, Khóm 4, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
7. Số CMND: 365622066.             Ngày cấp: 02/08/2018                  
Nơi cấp: Công an tỉnh Sóc Trăng
8. Dân tộc: Kinh                            9. Tôn giáo: Không
10. Trình độ: - Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Sư phạm Vật lý - Tin học; Sơ cấp lý luận chính trị, Anh văn C
11. Nghề nghiệp, chức vụ hiện nay: Viên chức, giáo viên, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn trường
12. Nơi công tác: Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu, tỉnh Sóc Trăng
13. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu
14. Tình trạng sức khỏe: Tốt
15. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng, năm 2019, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, năm 2020
16. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng: Không bị kỷ luật, không có án tích

 

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian

Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác
(Chính quyền, Đảng, đoàn thể)

Từ 11/2008 - 8/2011

Giáo viên Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu

Từ 9/2011 đến nay

Giáo viên Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Với tư cách là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi xin trình bày dự kiến Chương trình hành động của tôi trước bà con cử tri như sau:

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND và đại biểu HĐND được Luật Tổ chức HĐND và UBND quy định, tôi sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu được nhân dân giao phó, cụ thể như sau:

Thứ nhất, bản thân không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, luôn rèn luyện và tu dưỡng đạo đức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ hai, tôi sẽ tận dụng mọi điều kiện cho phép để gặp gỡ, gắn bó với cử tri, tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc với cử tri, nắm bắt được tâm tư, ý kiến, nguyện vọng của cử tri và phản ánh kịp thời, đầy đủ, trung thực những vấn đề với các cơ quan chức năng, để giải quyết những bức xúc của bà con cử tri. Tôi nguyện sẽ có tiếng nói thẳng thắn, trung thực đầy trách nhiệm, nhằm đại diện cho ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Tại các kỳ họp HĐND tỉnh, tôi sẽ mạnh dạn phát huy tiếng nói của mình để thể hiện vai trò của giới trí thức nữ, góp phần vào sự tiến bộ của xã hội.

Thứ ba, về lĩnh vực giáo dục, tôi sẽ tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh, thành phố, lãnh đạo ngành giáo dục và các ngành liên quan việc cải thiện, nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố, của tỉnh nhà; nâng cao năng lực, phẩm chất của người thầy, chú trọng phát triển các hoạt động giáo dục trong nhà trường, nhất là việc trang bị, giáo dục các kỹ năng sống cho học sinh, tạo sự gắn kết giữa gia đình - nhà trường - xã hội để giáo dục toàn diện học sinh, tạo điều kiện cho tất cả con em chúng ta đều có cơ hội được học tập, giáo dục trong một môi trường an toàn, thân thiện và tích cực.

Thứ tư, về vấn đề thu nhập và an sinh xã hội, tôi sẽ tích cực suy nghĩ đề đạt ý kiến đến HĐND tỉnh, thành phố nhằm góp phần đảm bảo các chính sách thu nhập cho công nhân viên chức, người có công, cán bộ hưu trí, quan tâm đến những biện pháp nhằm thực hiện chế độ phụ cấp đối với nhà giáo, cải thiện chế độ ưu đãi cho giáo viên trực tiếp giảng dạy, để giáo viên được yên tâm công tác và gắn bó với nghề.

Thứ 5, phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, khuyết điểm, gương mẫu chấp hành pháp luật; thực hiện tốt các nhiệm vụ do HĐND, Chủ tịch HĐND phân công. Chịu trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.

Tôi vừa báo cáo dự kiến Chương trình hành động với tư cách là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng đến mức cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu được nhân dân giao phó.

______________________

TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: HUỲNH NGỌC HÂN
2. Họ và tên khai sinh: HUỲNH NGỌC HÂN
3. Ngày, tháng, năm sinh: 07/9/1983
4. Giới tính: Nữ
5. Quê quán: Phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
6. Nơi ở hiện nay: Số 375, đường Nguyễn Văn Linh, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
7. Số CMND: 365479495     Ngày cấp: 07/8/2012       Cơ quan cấp: Công an tỉnh Sóc Trăng
8. Dân tộc: Kinh        
9. Tôn giáo: Không
10. Trình độ: - Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông; - Chuyên môn, nghiệp vụ: Bác sĩ chuyên khoa cấp I, Trung cấp lý luận chính trị, Anh văn B
11. Nghề nghiệp chức vụ hiện nay: Trưởng Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, Trưởng Cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế (Methadone)
12. Nơi công tác: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng
13. Ngày vào Đảng: 19/5/2009          Ngày chính thức: 19/5/2010
14. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng
15. Tình trạng sức khỏe: Tốt
16. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: 02 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế các năm 2016, 2019; 02 Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh các năm 2016, 2020
17. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng: Không bị kỷ luật, không có án tích

 

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian

Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác

(Chính quyền, Đảng, đoàn thể)

Từ 5/2005 - 12/2005

Viên chức, Văn phòng Thường trực Phòng, chống AIDS, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng

Từ 01/2006 - 01/2014

Viên chức, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng

Từ 02/2014 - 5/2016

Phó Trưởng Khoa Tư vấn, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng

Từ 6/2016 - 6/2020

Phó Trưởng Khoa Quản lý điều trị, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng

Từ 7/2020 đến nay

Trưởng Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, Trưởng Cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế (Methadone), Phó Bí thư Chi bộ, Đảng ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Vừa qua, tôi được ban lãnh đạo Sở Y tế, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tín nhiệm giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đây là niềm vinh dự đối với bản thân và gia đình tôi. Bản thân tôi nhận thấy rõ trách nhiệm của mình với cô bác cử tri bởi đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, phục vụ vì lợi ích chung của nhân dân và đây cũng là cơ hội để tôi phát huy năng lực chuyên môn của bản thân đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của ngành Y tế tỉnh nhà nhằm “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân” và đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và Nhà nước.  

Nếu được quý cô bác cử tri tin tưởng, ủng hộ và trao cho tôi cơ hội là đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi hứa sẽ đem hết khả năng của bản thân để cống hiến và thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

1. Tôi sẽ phát huy tối đa khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, để hiểu rõ đời sống của cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân; tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân mong đợi như các vấn đề về xây dựng hệ thống chính sách xã hội, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo, cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân… thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

2. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc với các dự án hợp tác quốc tế và uy tín của bản thân đối với các tổ chức nhân đạo từ thiện, tôi sẽ cố gắng tiếp tục tranh thủ các nguồn vốn ODA, các nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của các tổ chức phi chính phủ để đầu tư mua sắm các trang biết bị, máy móc, các vật tư y tế cũng như đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế nhằm chủ động phục vụ chăm lo sức khỏe cho người dân một cách tốt nhất, đặc biệt là trong công tác phòng ngừa và chữa trị các bệnh truyền nhiễm.

3. Và nếu là một người đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có điều kiện để tham gia xây dựng quy hoạch, kế hoạch những hoạt động trong lĩnh vực y tế như phát triển mạng lưới khám, chữa bệnh; các biện pháp bảo vệ sức khỏe nhân dân; bảo vệ và chăm sóc người già, người tàn tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa; bảo vệ, chăm sóc bà mẹ, trẻ em; thực hiện các chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình; phòng, chống dịch bệnh và phát triển y tế tỉnh nhà.

Bản thân tôi nhận thấy tuy khả năng, năng lực công tác còn hạn chế nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu, học tập và rèn luyện, cùng với sự năng động, nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, tấm lòng của một người thầy thuốc, tôi sẽ luôn hết lòng vì công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

______________________

TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: LÂM VĂN MẪN
2. Họ và tên khai sinh: LÂM VĂN MẪN
3. Ngày, tháng, năm sinh: 10/12/1970                 4. Giới tính: Nam
5. Quê quán: xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng
6. Nơi ở hiện nay: Số 610/18, đường Kênh Quản Khuôn, Phường 9, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
7. Số CCCD: 094070009999       Ngày cấp: 23/01/2021       Nơi cấp: Cục Cảnh sát QLHC về TTXH
8. Dân tộc: Khmer                       9. Tôn giáo: Không
10. Trình độ:
- Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Tài chính, Đại học Luật, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh; Tiến sĩ Kinh tế, Cao cấp lý luận chính trị, Anh văn C
11. Nghề nghiệp, chức vụ hiện nay: cán bộ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng
12. Nơi công tác: Tỉnh ủy Sóc Trăng
13. Ngày vào Đảng: 17/4/1998        Ngày chính thức: 17/4/1999
14. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: đoàn viên Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy.
15. Tình trạng sức khỏe: Tốt
16. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2020, Huân chương Lao động hạng Ba năm 2014
17. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng: Không bị kỷ luật, không có án tích
18. Là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2011 - 2016; nhiệm kỳ 2016 - 2021

 

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian

Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác
(Chính quyền, Đảng, đoàn thể)

Từ 9/1993 – 8/1994

Chuyên viên Ban Tài chính – Quản trị Tỉnh ủy Sóc Trăng

Từ 9/1994 – 5/2006

Kế toán trưởng Công ty Khách sạn Khánh Hưng; Chi ủy viên Chi bộ; Bí thư Chi đoàn Công ty, Ủy viên BCH Đoàn bộ Dân Chính Đảng

Từ 6/2006 – 12/2008

Phó trưởng Phòng Nghiên cứu tổng hợp, Trưởng phòng, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Sóc Trăng

Từ 01/2009 – 7/2010

Phó Bí thư Huyện ủy Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng

Từ 8/2010 – 12/2010

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng

Từ 01/2011 – 9/2012

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành, đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2011 – 2016

Từ 9/2012 – 10/2015

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016

Từ 10/2015 – 12/2015

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016

Từ 12/2015 – 01/2020

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021

Từ 02/2020 – 10/2020

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021

Từ 10/2020 – 01/2021

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021

Từ 02/2021 đến nay

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nhận thức được trách nhiệm trước cử tri cả nước và tỉnh nhà, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu, tích cực trong xây dựng, triển khai các đường lối, chủ trương để đưa đất nước nói chung, tỉnh Sóc Trăng nói riêng phát triển nhanh và bền vững, với những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của người đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh. Tuyệt đối không làm ảnh hưởng uy tín của Đảng, Quốc hội, HĐND tỉnh. Tích cực nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn bản pháp luật; đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các cơ chế, chính sách, nhằm phát huy, khơi dậy nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển.

Thứ hai, phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử, gắn bó mật thiết với nhân dân. Dành nhiều thời gian để gặp gỡ, lắng nghe kiến nghị của cử tri, kịp thời phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, HĐND tỉnh những vấn đề cử tri quan tâm thông qua các hoạt động giám sát, chất vấn tại các kỳ họp; giám sát chặt chẽ kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Thứ ba, không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sạch; thực hành tiết kiệm; kiên quyết phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ; nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thứ tư, về định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới: quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, bản thân sẽ cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cụ thể hóa nghị quyết bằng chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện. Trong lãnh đạo, điều hành, có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, vừa xem trọng tính toàn diện, nhưng có tập trung dồn sức cho những lĩnh vực then chốt, để tạo sự chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 6 nhóm giải pháp, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hệ thống giao thông, các tuyến đường vành đai, trục kết nối thành phố Sóc Trăng với các huyện, tuyến đường trục Đông Tây, để hình thành hành lang kinh tế mới của tỉnh.

- Tranh thủ Trung ương sớm đầu tư kết cấu hạ tầng liên vùng, như: cầu Đại Ngãi, nâng cấp các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh; bổ sung Cảng nước sâu Trần Đề vào hệ thống cảng biển quốc gia nhằm tạo cơ hội để Sóc Trăng chuyển mình, bứt phá đi lên trong tương lai. Tập trung phát triển hành lang kinh tế ven sông Hậu kết nối với kinh tế biển, trước mắt là triển khai các khu, cụm công nghiệp, các dự án năng lượng để hình thành năng lực sản xuất mới cho tỉnh. Nâng cấp thành phố Sóc Trăng đạt tiêu chí đô thị loại II.

- Trên các ngành, các lĩnh vực: Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Xây dựng, triển khai các chương trình, đề án chuyển đổi sản xuất, nhất là đối với các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh “thủy sản, lúa đặc sản, cây ăn trái” theo hướng liên kết chuỗi giá trị, nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập của người nông dân.

Song song đó, tập trung phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch. Đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư các trung tâm thương mại, các dự án nhà ở... tại các đô thị. Khai thác tiềm năng du lịch thông qua tuyến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo, tiềm năng du lịch văn hóa, lễ hội, du lịch sinh thái, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh, từng bước hình thành một vài khu, điểm du lịch tạo điểm nhấn để thu hút, giữ chân khách du lịch.

- Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số... góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Chăm lo cho gia đình chính sách; vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Sóc Trăng (1992 - 2022).

_______________________

TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: HÒA THƯỢNG TĂNG NÔ
2. Họ và tên khai sinh: TĂNG NÔ
3. Ngày, tháng, năm sinh: 01/01/1942          
4. Giới tính: Nam
5. Quê quán: Khóm 2, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
6. Nơi ở hiện nay: Số 53, Tôn Đức Thắng, Khóm 5, Phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
7. Số CMND: 365815684             Ngày cấp: 10/01/2007     Cơ quan cấp: Công an tỉnh Sóc Trăng
8. Dân tộc: Khmer                        9. Tôn giáo: Phật giáo, Hòa thượng
10. Trình độ: - Giáo dục phổ thông: 9/12 phổ thông
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Trung cấp Phật học
11. Nghề nghiệp, chức vụ hiện nay: Tu sĩ, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Ban Kiểm soát Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Phó Hội trưởng Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Phó Hiệu trưởng Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ, Trụ trì chùa Khleang
12. Nơi công tác: Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh
13. Ngày vào Đảng: 15/5/2014    Ngày chính thức: 15/5/2015
14. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng
15. Tình trạng sức khỏe: Trung bình
16. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Bằng khen của Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2017, bằng khen bộ, ngành Trung ương, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng
17. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng: Không bị kỷ luật, không có án tích
18. Là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2011 - 2016, nhiệm kỳ 2016 - 2021; đại biểu Hội đồng nhân dân Phường 6, thành phố Sóc Trăng nhiệm kỳ 2016 - 2021

 

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian

Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác
(Chính quyền, Đảng, đoàn thể)

Từ 1960 – 1965

Học chữ Khmer và Pali tại chùa Khleang, số 53, Tôn Đức Thắng, Khóm 5, Phường 6, thành phố Sóc Trăng

Từ 1965 – 1970

Học Trường Phật giáo Campuchia tại thủ đô Phnôm Pênh (lớp 9 Pali)

Từ 1975 đến nay

Trụ trì chùa Khleang

Từ 1976 đến nay

Thư ký Hội, Phó Hội trưởng Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Phó Hiệu trưởng Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ

Từ 2007 – 10/ 2017

Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Từ 2007 – 03/2017

Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Từ 5/2011 – 2016

Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và đại biểu Hội đồng nhân dân Phường 6, thành phố Sóc Trăng nhiệm kỳ 2011 – 2016 

Từ 9/2014 đến nay

Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Từ 4/2017 đến nay

Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Từ 05/2016 đến nay

Đại biểu HĐND Phường 6, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021

Từ 11/2017 đến nay

Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Ban Kiểm soát Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Từ 07/2019 đến nay

Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Tôi rất vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp tục giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đầu tiên tôi nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò và trọng trách của người đại biểu HĐND tỉnh là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại địa phương. Tôi cam kết, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, từ thực tế kinh nghiệm hoạt động của bản thân qua hai nhiệm kỳ làm đại biểu HĐND vừa qua, tôi xây dựng chương trình hành động cho nhiệm kỳ tiếp theo tập trung vào những nội dung sau:

- Thứ nhất, thường xuyên liên hệ kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, tích cực tham gia các hoạt động của HĐND và giám sát việc thực hiện Nghị quyết đề ra.

Thường xuyên tham gia cùng đoàn đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con và đề đạt những ý kiến đóng góp lên cấp lãnh đạo; đồng thời luôn nhắc nhở, giáo dục đồng bào phật tử và sư sãi Khmer thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia đóng góp xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn; giữ gìn vệ sinh môi trường; phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

- Thứ hai, luôn thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình, luôn tạo mối quan hệ mật thiết với chính quyền các cấp trong mọi công tác. Quan tâm vận động các sư sãi, chức việc và phật tử nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu của kẻ xấu lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo kích động, chống phá chính quyền và gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo. Phối hợp với chính quyền địa phương vận động sư sãi và đồng bào phật tử tích cực tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

- Thứ ba, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực theo phương châm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là Đạo pháp – Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, “Sống tốt đời, đẹp đạo”. Vận động tăng, ni, đồng bào phật tử tích cực tăng gia sản xuất nhằm phát triển kinh tế; tham gia tích cực việc bảo tồn, phát triển văn hóa dân tộc, giữ gìn và phát huy tiếng nói, chữ viết của dân tộc, các lễ hội, phong tục tập quán, nghi lễ tôn giáo… góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

- Thứ tư, thường xuyên giáo dục bồi dưỡng, nâng cao trình độ dân trí, chăm lo quyền, lợi ích chính đáng của hội viên, động viên các hội viên nâng cao tinh thần yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân tộc Việt Nam.

 

_______________________

TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: DANH PHƯƠNG
2. Họ và tên khai sinh: DANH PHƯƠNG
3. Ngày, tháng, năm sinh: 16/9/1969               4. Giới tính: Nam
5. Quê quán: Phường 5, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
6. Nơi ở hiện nay: Số 240/17, Tôn Đức Thắng, Khóm 2, Phường 5, thành phố Sóc Trăng, 
tỉnh Sóc Trăng
7. Số CMND: 365697902           Ngày cấp: 09/7/2019      Cơ quan cấp: Công an tỉnh Sóc Trăng
8. Dân tộc: Khmer                                                              9. Tôn giáo: Không
10. Trình độ: - Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Hành chính, Cao cấp lý luận chính trị, Anh văn B
11. Nghề nghiệp, chức vụ hiện nay: công chức, Phó Trưởng Ban, Phó Bí thư Chi bộ
12. Nơi công tác: Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng
13. Ngày vào Đảng: 8/3/1996       Ngày chính thức: 8/3/1997
14. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn cơ sở
15. Tình trạng sức khỏe: Tốt
16. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Huân chương Lao động hạng Ba, năm 2013
17. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng: Không bị kỷ luật, không có án tích

 

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian

Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác

(Chính quyền, Đảng, đoàn thể)

Từ 1989 - 1992

Giáo viên Trường Phổ thông cơ sở Pô Thi, Phường 5, thành phố Sóc Trăng

Từ 1992 - 1995

Trưởng Ban nhân dân Khóm 2, Phường 5, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Từ 1996 - 2001

Ủy viên Ủy ban nhân dân Phường 5, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Từ 2001 - 2005

Công chức Văn phòng Ban Tôn giáo tỉnh Sóc Trăng

Từ 2006 - 2007

Chánh Văn phòng Ban Tôn giáo tỉnh Sóc Trăng

Từ 2008 - 2015

Chánh Văn phòng Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng

Từ 2015 đến nay

Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Được sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hiệp thương chính thức giới thiệu vào danh sách ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 và được phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 01. Tôi ý thức rằng, đây không chỉ là vinh dự của cá nhân, cơ quan mà còn là trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Từ vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND và đại biểu HĐND theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và nhiệm vụ công tác, tôi xin được trình bày những suy nghĩ của mình về thực hiện trách nhiệm của người đại biểu dân cử, như sau:

1. Trước hết, xuất phát từ nhiệm vụ của đơn vị, cá nhân về công tác dân tộc, phải khẳng định rằng, thời gian qua tỉnh luôn đặc biệt quan tâm đến công tác dân tộc, có nhiều biện pháp cụ thể để thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Theo đó, tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững…. để phát triển kinh tế, hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Qua đó hàng năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên 3%, riêng đồng bào DTTS trên 4%. Tuy nhiên, hiện nay một số vùng đồng bào DTTS vẫn còn nhiều khó khan, đời sống của bà con còn nhiều vất vả; việc làm đã và đang là vấn đề bức thiết của người dân, khi đó công tác đào tạo nghề chưa gắn kết với giải quyết việc làm và nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp; kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, nhất là giao thông nông thôn vùng đồng bào DTTS; chế độ chính sách đãi ngộ với đội ngũ cán bộ cơ sở còn nhiều bất cập, chưa tương xứng… Đây là những vấn đề tôi quan tâm, trăn trở và tôi biết đó là những vấn đề cần có thời gian giải quyết trong điều kiện hiện nay của tỉnh còn khó khăn.

Do đó trong giai đoạn tới, tôi thấy cần tích cực cùng với các cơ quan liên quan, chính quyền các địa phương đề xuất, kiến nghị, tham mưu với tỉnh có cơ chế, chính sách quan tâm ưu tiên hỗ trợ giúp đỡ các xã, phường, thị trấn và ấp, khóm vùng đồng bào DTTS còn khó khăn để vươn lên trong sự phát triển chung của tỉnh và tăng cường tuyên truyền sâu rộng chính sách dân tộc, để đồng bào DTTS hiểu, đồng thuận, tích cực hưởng ứng; đồng thời, triển khai thực hiện tốt chương trình, dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS như: dự án hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt; dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng; hỗ trợ phát triển sản xuất; đào tạo nghề, giải quyết việc làm… nhằm xây dựng đường giao thông nông thôn vùng đồng bào DTTS kết nối với các vùng phát triển để thuận tiện đi lại và mua bán hàng hóa; mở rộng phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân; thực hiện giảm nghèo nhanh, bền vững, thu hẹp dần khoảng cách về mức sống, thu nhập của vùng đồng bào DTTS so với bình quân chung của cả nước; đảm bảo thực hiện đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm từ 2 - 3%, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, nâng cao niềm tin của đồng bào các dân tộc đối với Đảng và Nhà nước.

2. Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi là người đại biểu dân cử, tôi sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ như:

(1)- Tập trung nghiên cứu, học tập, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND; nghiên cứu, học hỏi để phát huy những kinh nghiệm hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND tỉnh trong các nhiệm kỳ trước. Đồng thời luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới sáng tạo, vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, cũng như nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

(2)- Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực nghiên cứu văn bản và thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND tỉnh, đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh.

(3)- Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; tranh thủ thời gian đi cơ sở để lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền; thông tin kịp thời kết quả kỳ họp HĐND, kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cử tri và nhân dân.

(4)- Tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm và thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Để xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri và nhân dân, tôi luôn phải nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học hỏi để hoàn thiện mình và phải nghiêm túc thực hiện tốt phong cách công tác của người cán bộ: thật sự “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

 

______________________

TIỂU SỬ TÓM TẮT


1. Họ và tên thường dùng: NGUYỄN VĂN QUẬN
2. Họ và tên khai sinh: NGUYỄN VĂN QUẬN
3. Ngày, tháng, năm sinh:15/01/1964                          4. Giới tính: Nam
5. Quê quán: Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng 
6. Nơi ở hiện nay: Số 49-51-LK03, Khu đô thị 5A, Khóm 4, Phường 4, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
7. Số CCCD: 094064016666         Ngày cấp: 21/01/2021               Cơ quan cấp: Bộ Công an
8. Dân tộc: Kinh                            9. Tôn giáo: Không
10. Trình độ: - Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Ngân sách Nhà nước; Cao cấp lý luận chính trị; Anh văn B
11. Nghề nghiệp, chức vụ hiện nay: cán bộ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng
12. Nơi công tác: Thành ủy Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
13. Ngày vào Đảng: 02/07/1985                      Ngày chính thức: 02/01/1987
14. Tình trạng sức khỏe: Tốt
15. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2014
16. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng: Không bị kỷ luật, không có án tích
17. Là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2016 - 2021; thành phố Sóc Trăng nhiệm kỳ 2016 - 2021 

 

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian

Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác

(Chính quyền, Đảng, đoàn thể)

Từ 10/1981 - 12/1983

Kế toán thu ngân sách Phòng Tài chính huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng

Từ 01/1984 - 19/10/1992

Kế toán trưởng ngân sách Phòng Tài chính huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng

Từ 20/10/1992 - 30/10/1992

Phó trưởng Phòng Tài chính huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng

Từ 11/1992 - 02/2002

Phó trưởng Phòng Ngân sách, Sở Tài chính vật giá tỉnh Sóc Trăng

Từ 3/2002 - 7/2008

Trưởng Phòng Ngân sách, Sở Tài chính vật giá tỉnh Sóc Trăng

Từ 8/2008 - 8/2010

Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng

Từ 9/2010 - 5/2011

Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng

Từ 6/2011 - 9/2012

Tỉnh ủy viên, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2011 - 2016, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng

Từ 10/2012 - 7/2015

Tỉnh ủy viên, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2011 - 2016, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng

Từ 8/2015 - 10/2015

Tỉnh ủy viên, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2011 - 2016, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng

Từ 11/2015 - 4/2016

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2011 - 2016, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng

Từ 5/2016 - 23/01/2019

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2016 - 2021, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng

Từ 24/01/2019 đến nay

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2016 - 2021, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Được sự đồng ý của Tỉnh ủy tỉnh Sóc Trăng, của Thành ủy thành phố Sóc Trăng, sau 3 lần hiệp thương tôi được tín nhiệm của cử tri thống nhất tái ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh và cấp thành phố, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Là đại biểu đại diện, là cầu nối để chuyển tải những ý chí và nguyện vọng hợp pháp người dân theo quy định của pháp luật, trong nhiệm kỳ vừa qua, bản thân rất trân trọng được bà con cử tri, nhân dân thành phố ủng hộ bầu là đại biểu HĐND cấp tỉnh Tổ đại biểu thành phố Sóc Trăng và cấp thành phố; chính điều đó, đã giúp bản thân nắm bắt và hiểu cư tri, nhân dân thành phố quan tâm vấn đề, nội dung gì, kiến nghị nội dung gì và với phạm vi, trách nhiệm đã cùng HĐND chỉ đạo UBND xem xét và giải quyết theo thẩm quyền, với kết quả có trên 560 kiến nghị của cử tri, trong đó, UBND đã chỉ đạo giải quyết dứt điểm trên 95% các kiến nghị, yêu cầu cử tri theo quy định của pháp luật; đã giải quyết các khiếu nại, tố cáo trên 98% vụ việc mà cử tri, nhân dân đặt ra, trong đó, có nhiều vụ việc kéo dài hàng chục năm được giải quyết dứt điểm.

Nếu tái đắc cử đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố Sóc Trăng nhiệm kỳ này, bản thân sẽ:

1- Tiếp tục là nhịp cầu nối để phản ánh những vấn đề bức xúc của các mặt đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh... mà cử tri, nhân dân quan tâm. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp trên xem xét, quyết định thì bản thân sẽ phản ảnh trực tiếp hoặc thông qua Tổ đại biểu để ý kiến đó được chuyển tải đến cơ quan, đơn vị chuyên ngành xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

2- Đối với những vấn đề mà cử tri, nhân dân quan tâm thuộc phạm vi, trách nhiệm, thẩm quyền chính quyền thành phố Sóc Trăng, của các phường giải quyết thì bản thân quyết tâm thực hiện và sẽ chỉ đạo, xem xét giải quyết các vấn đề bức xúc, các vấn đề mà cử tri quan tâm theo đúng quy định của pháp luật và với mục tiêu giải quyết theo khả năng về nguồn lực, vật lực của thành phố Sóc Trăng và trên địa bàn các khóm, phường trên địa bàn thành phố.

3- Quyết tâm cùng với toàn Đảng bộ, dân và quân thành phố Sóc Trăng thực hiện đạt đô thị loại II trong một, hai năm đầu của nhiệm kỳ và xây dựng, phát triển bền vững của đô thị loại II, hướng tới thành phố thông minh.

4- Luôn luôn lắng nghe và trực tiếp đối thoại với nhân dân, với cử tri, mục tiêu vì lợi ích của xã hội, của toàn dân; quan tâm đến an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhất là tệ nạn xã hội trộm cắp, ma túy, phấn đấu và thực hiện cho bằng được sự an dân và luôn luôn củng cố lòng tin của người dân để tạo điều kiện và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; phát triển đô thị; đảm bảo quốc phòng - an ninh; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, để thành phố Sóc Trăng là một thành phố đáng sống, là đô thị thông minh, thật sự là bộ mặt và là trung tâm chính trị, kinh tế, đô thị của tỉnh.

______________________

TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: TRẦN KHẮC TÂM
2. Họ và tên khai sinh: TRẦN KHẮC TÂM
3. Ngày, tháng, năm sinh: 08/10/1972                 
4. Giới tính: Nam
5. Quê quán: Thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng
6. Nơi ở hiện nay: Số 97 đường 3 tháng 2, Phường 1, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
7. Số CMND: 365588777     Ngày cấp: 21/6/2012   Nơi cấp: Công an tỉnh Sóc Trăng
8. Dân tộc: Hoa                    9. Tôn giáo: Không
10. Trình độ: - Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Quản trị kinh doanh; Tiến sĩ nghiên cứu ngành Quản trị kinh doanh, Cao cấp lý luận chính trị, Anh văn B
11. Nghề nghiệp, chức vụ hiện nay: Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long, Ủy viên Ban Chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam
12. Nơi công tác: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long (VCCI)
13. Ngày vào Đảng: 30/4/2010        
Ngày chính thức: 30/4/2011
14. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể: Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long (VCCI)
15. Tình trạng sức khỏe: Tốt
16. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Bằng khen Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng năm 2010, Bằng khen Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam năm 2011, Bằng khen của Bộ Công Thương năm 2014, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Cờ thi đua và Cúp Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 3 năm 2010, 2011, 2012
17. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng: Không bị kỷ luật, không có án tích
18. Là đại biểu Quốc hội khóa XIII
19. Là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2011 - 2016; nhiệm kỳ 2016 - 2021

 

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian

Công việc, chức danh, chức vụ, nơi công tác
(Chính quyền, Đảng, đoàn thể)

Trước tháng 07/2011

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Trần Liên Hưng - 571 Lê Duẩn, Phường 4, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Từ 07/2011 - 06/2016

Đại biểu Quốc hội - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIII; Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; thành viên Ban Dân tộc của HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 - 2016; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng; Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Trần Liên Hưng

Từ 06/2016 - 10/2019

Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy viên BCH Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD); thành viên Ban Dân tộc HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng; Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Trần Liên Hưng

Từ 10/2019 đến nay

Ủy viên BCH Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD); Phó Chủ tịch Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp ĐBSCL, thành viên Ban Dân tộc HĐND tỉnh 2016 - 2021; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng; Hội đồng thành viên Công ty TNHH Trần Liên Hưng

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Được sự đồng ý của Chi bộ cơ sở, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú, cùng với sự tín nhiệm của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng thông qua các vòng hiệp thương đến khi chốt danh sách chính thức để tôi trở thành người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa X, tôi xin được báo cáo chương trình hành động của mình như sau:

1. Nếu trúng cử, trở thành ĐBQH, đại biểu HĐND, tôi hứa sẽ thực hiện đầy đủ, nghiêm túc những nghĩa vụ, quyền hạn, trách nhiệm của một đại biểu dân cử đã được Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức Chính quyền địa phương quy định.

Đặc biệt, tôi sẽ luôn gương mẫu trong việc chấp hành Hiến pháp, pháp luật, có cuộc sống lành mạnh và tôn trọng các quy tắc sinh hoạt công cộng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tích cực thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật, động viên nhân dân chấp hành pháp luật và tham gia quản lý Nhà nước.

Luôn luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri với Quốc hội và cơ quan Nhà nước hữu quan, với HĐND và chính quyền địa phương.

2. Quan tâm đến quyền lợi sát sườn của cử tri, đồng bào tại đơn vị bầu cử; đến quyền lợi của quê hương Sóc Trăng thân yêu và kế đến là của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Phát huy lợi thế công việc của mình (là doanh nhân, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp ĐBSCL) để mạnh mẽ kêu gọi đầu tư từ các tập đoàn, doanh nghiệp bên ngoài, giải quyết công ăn việc làm cho bà con; tiếp tục kiến nghị chính sách bao tiêu nông sản nhằm cải thiện tình trạng được mùa rớt giá như vừa xảy ra với hành tím ở Vĩnh Châu hay ổi ở Kế Sách…; tham mưu, hỗ trợ lãnh đạo tỉnh trong việc tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương, của các nhà đầu tư nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông của nội tỉnh cũng như các tuyến lộ liên kết với các tỉnh bạn (trong đó, đặc biệt là tranh thủ nguồn vốn từ Nghị quyết số 120 của Chính phủ về phát triển ĐBSCL, từ nguồn vốn vay 2 tỉ USD mà Chính phủ sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ tới); quan tâm đến công tác từ thiện, đặc biệt là chăm lo cho người nghèo, người có công với cách mạng bằng các nguồn tự có của doanh nghiệp cùng với vận động tài trợ từ bên ngoài…

3. Phát huy kinh nghiệm bản thân từng là ĐBQH (khoá XIII), và nhiều năm là đại biểu HĐND tỉnh, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng hoạt động, phát biểu thẳng thắn, làm việc cần mẫn để đóng góp có hiệu quả vào hoạt động của Quốc hội, của HĐND. Đặc biệt là trong các hoạt động xây dựng pháp luật, ban hành chính sách; giám sát các cơ quan chính quyền, giải quyết khiếu nại của người dân; quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và của địa phương.

4. Đấu tranh không khoan nhượng với các biểu hiện tiêu cực, suy thoái trong bộ máy chính quyền các cấp; góp tiếng nói với Quốc hội, Chính phủ, HĐND tỉnh cho các mục tiêu cải cách, đổi mới nền hành chính quốc gia, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tinh gọn bộ máy, xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, xã hội số… nhằm phục vụ quyền lợi của người dân và doanh nghiệp.  

5. Sống trung thực, lành mạnh, giữ gìn hình ảnh người đại biểu của nhân dân; giữ gìn đoàn kết, thân ái, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên trong Đoàn ĐBQH, trong tổ đại biểu HĐND; tham gia tích cực vào các phong trào xã hội, các đoàn thể chính trị - xã hội, các đoàn thể quần chúng; giữ gìn thuần phong mỹ tục và bảo vệ văn hóa truyền thống của dân tộc.

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: