Các đơn vị tiếp nhận chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024

27/02/2024 16:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/02/2024 | 16:16
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 27/2, Trường Quân sự Quân khu 9 tổ chức tiếp nhận các chiến sĩ mới của huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Chiến sĩ mới nhập ngũ vào Trường Quân sự Quân khu 9. Ảnh: NAM KIỀU

Công tác tiếp nhận được tiến hành chặt chẽ, chu đáo, nhanh, gọn, đúng quy định. Cơ quan chuyên môn của Trường Quân sự Quân khu 9 đã phối hợp với địa phương rà soát hồ sơ lý lịch, nắm chất lượng chính trị, tình hình tư tưởng, điều kiện hoàn cảnh gia đình của từng chiến sĩ. Ngay sau khi tiếp nhận, đơn vị đã tổ chức biên chế, cấp phát quân trang, quán triệt những quy định cơ bản, tiến hành khám phúc tra sức khỏe ban đầu và làm mọi công tác chuẩn bị để bước vào khóa huấn luyện năm 2024 đúng kế hoạch.

* Cùng ngày (27/2), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức gặp mặt giao nhiệm vụ cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024. Đại tá Lê Hồng Hà - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi lễ tiếp nhận chiến sĩ mới. Ảnh: VĂN LONG

Công tác tiếp nhận chiến sĩ mới được Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng tổ chức nghiêm túc, chu đáo, chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt.

Đợt này, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng tiếp nhận các chiến sĩ mới đến từ 6 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, trong đó có 3 đồng chí là đảng viên, 5 chiến sĩ có trình độ đại học, 7 chiến sĩ có trình độ cao đẳng và trung cấp, còn lại là trình độ phổ thông từ lớp 9 đến lớp 12. Chiến sĩ được tuyển chọn ở các lứa tuổi từ 19 - 26, các tân binh đều đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe.

Sau khi tiếp nhận, đơn vị cũng đã gặp gỡ, nắm bắt tư tưởng, động viên, hướng dẫn để chiến sĩ mới tự tin, phấn khởi bước vào môi trường quân đội, tích cực học tập, rèn luyện để trở thành những quân nhân cách mạng thực thụ, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

NAM KIỀU - NGỌC HẢI - VĂN LONG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: